Sốt vé xem COPA America 2024

Vé xem 32 trận đấu của giải đấu lâu đời nhất thế giới (COPA America) đang được bán trên trang web chính thức của giải đấu và đã tạo kỷ lục mới khi giá vé một số trận hiện tăng lên đến gần 250 triệu đồng/vé...

CONMEBOL COPA America 2024 sẽ có sự tham gia của 10 đội tuyển quốc gia thuộc CONMEBOL và 6 đội tuyển được mời từ CONCACAF. Vòng bảng sẽ diễn ra từ ngày 21/6 đến 3/7, tiếp theo là tứ kết từ ngày 5 đến 7/7, bán kết vào ngày 10 và 11/7. Trận tranh hạng ba dự kiến ​​diễn ra ngày 14/7 và trận chung kết diễn ra vào ngày 15/7, hoàn thành 32 trận đấu trong 25 ngày thi đấu.

CONMEBOL COPA America 24 có sức mạnh đáng kinh ngạc. Nó có thể khiến mọi thứ chuyển động, cảm xúc rung động và trái tim bay bổng. Nó làm cho cờ tung bay, lưới rung, khán đài và sân vận động rung chuyển. Lịch sử của nó khiến cả lục địa tự hào và nền bóng đá châu Mỹ hãnh diện với sức mạnh đoàn kết luôn rất rõ ràng.

Giải đấu năm nay hứa hẹn mang đến phiên bản tốt nhất cho ngượi hâm mộ từ: bóng đá, lịch sử, niềm vui và đam mê. "COPA America 2024 gần như là giải đấu tổng duyệt trước World Cup 2026 còn đúng 2 năm nữa khởi tranh, với phần lớn các trận đấu diễn ra ở nước Mỹ và trên các sân là địa điểm sẽ tổ chức ngày hội bóng đá thế giới tại khu vực Bắc Mỹ. Do đó, đang thu hút lượng người xem cực lớn trước giải đấu", tờ Marca cho biết.

Theo đó, chỉ trong các trận giao hữu chạy đà trước COPA America gần đây, như giữa đội tuyển Argentina gặp Ecuador trên sân Soldier Field ở thành phố Chicago ngày 10/6 đã thu hút khoảng 85.000 khán giả đến xem. 

san-camping-1718325716.webp
Sân Camping World ở thành phố Orlando đạt số lượng khán giả tối đa khi đội tuyển Mỹ gặp Brazil ngày 13/6

Hay trận đấu mới nhất giữa đội tuyển Brazil hòa đội tuyển Mỹ với tỷ số 1-1 ngày 13/6 trên sân Camping World ở thành phố Orlando đã đạt số lượng khán giả tối đa ở sân này với 60.016 người xem. Trước đó, ở trận đội tuyển Brazil gặp Mexico (thắng tỷ số 3-2) ngày 9/6 trên sân Kyle Field ở thành phố College Station (bang Texas) cũng đã đón số lượng người xem "khủng" lên đến 85.249 người.

"Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đã mở bán vé các trận đấu tại COPA America trên website chính thức của họ và trang bán vé trực tuyến SeatGeek, với phần lớn các trận đấu, chỉ trừ trận chung kết (diễn ra trên sân Hard Rock lúc 7 giờ ngày 15/7, theo giờ Việt Nam). Hiện nay, vé xem các trận ở vòng bảng có đội tuyển Argentina, Brazil, Mexico hay đội chủ nhà Mỹ đều đã bán hết. Giá vé xem các trận đấu cũng liên tục thay đổi tùy theo địa điểm, đội tham gia và giai đoạn của giải đấu, dao động từ 200 USD (khoảng hơn 5 triệu đồng) cho đến 10.000 USD/vé (gần 250 triệu đồng) trong một số trường hợp cho đến nay", tờ Marca chia sẻ.

COPA America 2024 được tổ chức ở nước Mỹ trên các sân có số lượng người xem rất lớn, như( sân Arlington (Texas) với 80.000 chỗ ngồi, sân Mercedes-Benz ở Atlanta (Georgia) tổ chức trận khai mạc giữa đội tuyển Argentina gặp Canada lúc 7 giờ ngày 21/6 (giờ Việt Nam) có sức chứa tới 71.000 chỗ ngồi, hay sân MetLife ở East Rutherford (New Jersey) có sức chứa 82.566 chỗ ngồi…

"Dù các sân có sức chứa rất lớn, nhưng đến nay, lượng người xem mua vé dự khán các trận đấu tại COPA America cực kỳ nóng, khiến giải đấu này hứa hẹn sẽ phá kỷ lục người xem. Một trong những yếu tố thu hút giới cổ động viên ở khu vực Bắc Mỹ là sự đổ bộ của dàn cầu thủ 'ngôi sao' đến từ khu vực Nam Mỹ, trong đó chỉ riêng danh thủ Messi cũng đã làm điên đảo người xem nơi đây qua các trận đấu ở câu lạc bộ Inter Miami. Vì vậy, với tính chất các trận đấu còn hấp dẫn hơn ở COPA America, lượng người xem ở nước Mỹ sẽ còn tăng vọt khi giải đấu bắt đầu khởi tranh", tờ Marca bày tỏ.

Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ đã công bố bán được hơn 1 triệu vé cho tất cả các trận đấu tại Vòng bảng, Tứ kết, Bán kết, Tranh hạng ba và Chung kết COPA America 2024.

“Chúng tôi tràn ngập trong mình sự phấn khích và vui mừng khi đã bán được hơn một triệu vé. Điều này cũng làm mới cam kết của chúng tôi trong việc mang đến một CONMEBOL COPA America độc đáo và khó quên, xứng đáng với lịch sử phong phú của giải đấu lâu đời nhất thế giới. Toàn bộ hành tinh sẽ trải qua một lễ hội thể thao toàn cầu và người hâm mộ bóng đá trên khắp châu Mỹ cũng như thế giới sẽ tận hưởng trải nghiệm này thông qua các chương trình và hoạt động chưa từng có”, ông Alejandro Domínguez - Chủ tịch CONMEBOL - nhận xét.

Trang Trang