Sommer sẽ tặng De Ligt một xe tải đầy chocolate

Trung vệ Matthijs de Ligt đã tránh cho thủ thành Yann Sommer hóa tội đồ, nhờ pha cứu thua “không tưởng" trong cuộc đụng độ giữa Bayern Munich và Paris Saint-Germain tại Champions League. Thủ môn Yann Sommer vui đùa cho biết, sẽ tặng quà cảm ơn De Ligt vì sửa chữa sai lầm rất đáng trách của anh.

Paris Saint-Germain (PSG) tới Allianz Arena vào rạng sáng thứ Năm theo giờ Việt Nam để tham dự trận lượt về vòng 1/8 với Bayern. Họ buộc phải giành chiến thắng sau khi đã để thua 0-1 ở lượt đi trên sân nhà.

Đội đương kim vô địch Pháp không có Neymar, người sẽ vắng mặt trong phần còn lại của mùa giải vì chấn thương. Vì thế, chỉ có Lionel Messi và Kylian Mbappe dẫn đầu hàng công. Các học trò của ông Christophe Galtier đã suýt phá vỡ thế bế tắc trước khi hiệp 1 kết thúc sau khi thủ môn Sommer của Bayern mắc lỗi cẩu thả. Thủ thành người Thụy Sỹ đã cố gắng đánh bại hậu vệ phải Achraf Hakimi của PSG và đưa bóng một cách liều lĩnh vào chân của tiền vệ Vitinha.

sommer-1678326164.jpeg
Sommer phản ứng sau pha cứu thua của De Ligt

Vitinha chớp lấy cơ hội từ Sommer và tung cú sút thẳng vào lưới trống của Bayern. Nhưng De Ligt đã quay trở lại kịp thời để thực hiện một pha cản phá vô cùng xuất sắc.

Trả lời phỏng vấn sau trận, Yann Sommer thừa nhận mắc sai lầm lớn, đồng thời vui đùa cho biết sẽ tặng De Ligt một xe tải chocolate vì trung vệ người Hà Lan đã sửa chữa sai lầm cho mình. “Tôi đã mắc sai lầm. Nếu mọi chuyện diễn ra tồi tệ ở tình huống đó thì thế trận có thể đã khác (Bayern Munich gặp nhiều khó khăn). Đó là 1 pha cứu thua tuyệt vời của De Ligt. Tôi sẽ đặt một xe tải đầy chocolate Thuỵ Sỹ trước nhà De Ligt để cảm ơn cậu ấy”.

Huấn luyện viên của nhà vô địch nước Pháp - Christophe Galtier - cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi đội bóng của ông không thể tận dụng sai lầm từ Sommer: "Nếu đó là bàn thắng, mọi chuyện sẽ khác".

Trong khi đó, De Ligt nhận "cơn mưa" lời khen từ người hâm mộ. "Siêu trung vệ", "Bản hợp đồng chất lượng nhất trong 8 năm qua", "Pha phá bóng cứu cả mùa giải của Bayern" là những mỹ từ cổ động viên dành tặng cho cựu sao Juventus. Một người hâm mộ khác đã viết: "De Ligt cứu thua xuất sắc. Thật là một chàng trai dũng cảm". Trong khi người thứ năm đã tweet: "Đó là một pha cứu thua quái vật của De Ligt".

"Một cảm giác tuyệt vời. Khi đồng đội mất bóng, nhiệm vụ của tôi là phải sẵn sàng. Đó là một khoảnh khắc hoàn hảo cho chiến thắng ngày hôm nay. Thật may khi cú sút đó không quá mạnh. Tôi đã có mặt kịp lúc. Đêm nay là của Bayern", De Ligt chia sẻ về khoảnh khắc người hùng.

Pha cứu thua của De Ligt là điểm nhấn ở trận đấu Bayern Munich đánh bại PSG 2-0 nhờ 2 bàn thắng của Eric Choupo-Moting và Serge Gnabry. Vượt qua PSG, "Hùm xám" giành vé tứ kết nhờ thắng lợi với tổng tỉ số 3-0 sau 2 lượt trận. Ở trận lượt đi tại Paris, đội bóng Đức thắng 1-0.

Tính cả trận đấu hôm nay, Bayern đã giữ sạch lưới trong 4 trận gần nhất tại Champions League. Theo Opta, đây là chuỗi trận không thủng lưới tốt nhất của đội chủ sân Allianz Arena trong lịch sử dự giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu. Ngoài ra, Bayern có lần thứ 21 vào top 8 Champions League, nhiều hơn bất kỳ câu lạc bộ nào trong lịch sử giải đấu.

Bảo Ngọc