Sôi nổi các hoạt động thể dục thể thao ở thành phố Thái Bình

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thị xã (30/6/1954-30/6/2024), 20 năm thành lập thành phố Thái Bình (2004-2024), thời gian qua, thành phố Thái Bình đã tổ chức nhiều hoạt động thể dục thể thao, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia hưởng ứng.

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, cấp ủy, chính quyền thành phố Thái Bình đã quan tâm đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao quần chúng. Với việc đa dạng hóa các hình thức luyện tập, các chương trình, nội dung thi đấu đã thu hút mọi tầng lớp Nhân dân, từng bước nâng cao đời sống, sức khỏe, tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư. Ở các khu dân cư, tùy theo từng độ tuổi và sở thích, mỗi người dân có thể tự lựa chọn cho mình những môn thể thao phù hợp như: Bóng chuyền hơi, Dưỡng sinh tâm thể, Bóng chuyền da, Đá bóng... Các cơ quan, đơn vị sau mỗi giờ làm, cán bộ, công nhân viên có thể tham gia các môn thể thao như Cầu lông, Bóng bàn... Qua đó, phát hiện nhiều vận động viên có năng khiếu, trở thành lực lượng nòng cốt, tham gia thi đấu các giải cấp tỉnh và giành được nhiều giải thưởng. Năm 2024, thành phố đã và đang tổ chức nhiều hoạt động văn hóa thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thị xã, 20 năm thành lập thành phố Thái Bình.

tb1-1713324156.jpg

Chuỗi sự kiện thể thao chính thức bắt đầu từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới 2024, với giải Kéo co, cờ Tướng. Giải đã thu hút hơn 200 vận động viên ở các lứa tuổi thuộc 19 xã, phường trên địa bàn thành phố tham gia. Với tinh thần thể thao đoàn kết, cao thượng, thi đấu hết mình, nội dung Kéo co đã mang lại sự hấp dẫn, sôi nổi, nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả. Giải không chỉ tạo không khí sôi nổi trong những ngày đầu năm mà còn khích lệ, động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chủ động, sáng tạo trong lao động, học tập, công tác và tích cực hưởng ứng phong trào thi đua. Đồng thời, khơi dậy và phát huy mạnh mẽ đời sống tinh thần, sự năng động và khát vọng đổi mới, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường vượt lên của Nhân dân trên con đường xây dựng thành phố Thái Bình ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Những tiếng reo hò cổ vũ, những bước chạy không bỏ cuộc, cả nụ cười, giọt nước mắt, mồ hôi... là những ấn tượng trong ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và giải Việt dã thành phố Thái Bình năm 2024 vừa diễn ra. Từ sáng sớm, các vận động viên, cổ động viên đã tập trung đông đủ tại sân Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh để tham gia Lễ khai mạc. Ngay sau đó, hơn 300 vận động viên khối phường, xã, học sinh các trường tham gia tranh tài chạy cự ly 3km. Được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, các vận động viên bước vào thi đấu với tinh thần và quyết tâm rất cao. Tại khu vực về đích, khán giả hò reo cổ vũ trước sự bứt tốc, quyết liệt cạnh tranh thứ hạng của các vận động viên.

tb2-1713324210.jpg

Em Nguyễn Mạnh Tuấn - Trường THCS Phú Xuân đạt giải nhất khối nam THCS - chia sẻ: Để có được thành tích trong ngày thi đấu, hằng ngày em đã luyện tập thể dục thể thao thường xuyên. Bên cạnh đó, trong thi đấu, em đã có những chiến thuật riêng của mình, như sải chân dài, thở sâu, thở đều để đạt được thành tích tốt.

Chị Nguyễn Thị Thảo, xã Phú Xuân cho biết: Đến với giải việt dã lần này, tôi không chỉ cổ vũ cho con mình là vận động viên Nguyễn Mạnh Tuấn mà còn cổ vũ tinh thần cho tất cả các vận động viên cùng cố gắng, nỗ lực rèn luyện sức khỏe, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Với sự hưởng ứng tích cực của Nhân dân, không khí sôi động của các hoạt động thể dục thể thao đã và đang lan tỏa khắp các địa phương trên địa bàn thành phố, kết nối tinh thần đoàn kết trong cộng đồng; đồng thời, góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội, xây dựng lối sống lành mạnh.

Minh Nguyệt (Báo Thái Bình)