Tiền Phong Marathon 2024:

Sôi động hành trình chinh phục "cực Đông Tổ quốc"

Cơ hội hiếm có khi vận động viên chuyên nghiệp và vận động viên phong trào được sải bước trên cùng một đường đua tại giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 năm 2024 ở miền cực Đông của Tổ quốc.

Sáng ngày 31/3, tại tỉnh Phú Yên đã diễn ra Lễ khai mạc giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 năm 2024. Tới dự và tham gia sự kiện có ông Ngô Văn Cương - Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao cùng đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành và các đơn vị tổ chức.

tp1-1711895823.jpg
Lễ Thượng Cờ tại Bãi Môn - Mũi Điện (Phú Yên). Ảnh: Tien Phong Marathon

Tại Lễ khai mạc, ông Ngô Văn Cương - Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - đã tặng bản đồ Việt Nam cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên.

Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong là giải đấu đỉnh cao có tuổi đời lâu nhất trong làng Thể thao Việt Nam. Năm 2024, giải này được tổ chức tại Phú Yên, quy tụ gần 12.000 vận động viên trên toàn quốc tham gia. Các vận động viên được trải nghiệm cung đường đua độc đáo hàng đầu Việt Nam và trở thành những runner đầu tiên trên cả nước đón ánh bình minh khi sải bước ở mảnh đất có điểm cực Đông trên đất liền.

chay-1-1711859824.jpg
Nguyễn Thị Oanh về đích thứ nhất ở nội dung 5km hệ tuyển

Giải đấu có sự góp mặt của các vận động viên điền kinh xuất sắc nhất cả nước, trong đó có các thành viên đã và đang thi đấu cho đội tuyển quốc gia, những người đã mang lại nhiều vinh quang cho Thể thao nước nhà ở các giải cấp khu vực và thế giới, như: Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Văn Lai, Hoàng Nguyên Thanh, Hoàng Thị Ngọc Hoa…

tp2-1711895937.jpg

Các vận động viên hệ phong trào tham gia chạy đồng hành hưởng ứng ở các cự ly 5km, 10km, 21km và 42km với tinh thần thi đấu đầy quyết liệt và cháy hết mình. Kết thúc giải, Ban Tổ chức tiến hành trao giải cho những cá nhân có thành tích xuất sắc ở các nội dung thi đấu.

tp3-1711896074.jpg
Các vận động viên hào hứng tham gia thi đấu. Ảnh: Tien Phong Marathon

Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 năm 2024 đã thu hút sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo các cá nhân, tập thể yêu thích thể thao. Ban Tổ chức hy vọng, qua mùa giải năm nay sẽ có thêm nhiều người được truyền cảm hứng đến với thể thao, không chỉ ở bộ môn Chạy bộ mà còn ở nhiều môn thể thao khác để từ đó nâng cao sức khỏe cho bản thân và tiếp tục lan tỏa tình yêu thể thao của mình đến với cộng đồng.

Hải Yến