Sofyan Amrabat - tiền vệ châu Phi xuất sắc nhất World Cup

Không chỉ riêng World Cup 2022 mà tính trong cả các giải đấu trước đây, Sofyan Amrabat cũng được ghi nhận là tiền vệ đến từ châu Phi có màn thể hiện xuất sắc nhất.

Marocco không thể tiếp tục tạo nên bất ngờ trước Pháp ở trận bán kết 2 của World Cup 2022. Trước lối chơi chặt chẽ và hiệu quả của 'Les Bleus', đội bóng đến từ Bắc Phi đã bất lực để thua với tỷ số 0-2.

Đại diện châu Phi kiểm soát bóng đến 61%, tung ra 13 cú dứt điểm so với 14 cú sút của Pháp nhưng không thể ghi bàn nào vào lưới Hugo Lloris. Cá nhân Amrabat cũng có một trận đấu nỗ lực trước Pháp. Tiền vệ 26 tuổi này chuyền chính xác 67 trong tổng số 79 đường chuyền, đạt tỷ lệ 85%. Anh tạo ra một cơ hội ghi bàn, có 3 lần tranh chấp thành công và 2 lần không chiến hiệu quả.

macron-1671239316.jpeg
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ấn tượng đặc biệt với Sofyan Amrabat

Trong trận đấu giữa Pháp và Morocco ở bán kết World Cup 2022, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có mặt trên khán đài. Les Bleus đã chơi rất tốt và giành chiến thắng 2-0. Sau trận đấu, Tổng thống Pháp đã vào phòng thay đồ để chúc mừng các cầu thủ.

Ngoài ra, ông còn ghé qua phòng thay đồ để động viên các cầu thủ Morocco. Vị Tổng thống của nước Pháp đã khen ngợi Sofyan Amrabat là tiền vệ xuất sắc nhất World Cup 2022. "Này anh bạn Sofyan, cậu tuyệt nhất đấy! Cậu là tiền vệ giỏi nhất của cả kỳ World Cup. Chúc mừng cậu và đội tuyển Morocco về hành trình đã qua." Cầu thủ 26 tuổi này đã thi đấu nổi bật trong màu áo đội bóng châu Phi, anh xuất hiện ở khắp nơi và tham gia vào mọi nhiệm vụ.

Thật vậy, theo thông kê, với 51 lần tranh chấp thành công, con số đã đưa Sofyan Amrabat trở thành tiền vệ thu hồi bóng hàng đầu World Cup 2022 xét trên bình diện các quốc gia châu Phi dự giải. Cột mốc thiết lập lần đầu kể từ năm 1966.

amrabat-1671238826.jpeg
Amrabat trở thành tiền vệ châu Phi nổi bật nhất các kỳ World Cup

Amrabat là điểm sáng của Morocco tại World Cup 2022. Tiền vệ của Fiorentina gây ấn tượng khi trở thành điểm tựa ở hàng tiền vệ trong đội hình của huấn luyện viên Walid Regragui. Khả năng đeo bám và tranh chấp của Amrabat giúp anh kiềm tỏa được nhiều tiền vệ hàng đầu thế giới như Luka Modrid, Kevin de Bruyne hay Sergio Busquets khi đụng độ ở giải này.

Kỳ World Cup vượt mong đợi cùng tuyển Morocco đã đưa Sofyan Amrabat "ra ánh sáng". Tuy nhiên với những người hâm mộ Serie A, anh không hề lạ mặt. Amrabat là một trong những tiền vệ nổi bật vài mùa qua khi khoác áo Fiorentina. Theo Gazetta dello Sport, Juventus đã dõi theo Amrabat từ năm ngoái và sắp có những bước tiến mới. Ngoài Bianconeri lúc này, Liverpool và Paris Saint-Germain được cho sẵn sàng đặt vấn đề với Amrabat.

Theo nhà báo Gianluca Di Marzio, không chỉ nhờ World Cup 2022 mà tên tuổi Amrabat đã có từ lâu. Cúp Bóng đá thế giới tại Qatar chỉ là chất xúc tác đưa tuyển thủ Morocco lên "nấc thang mới" trong sự nghiệp.

Bảo Ngọc