Số 1 về nhì tại Halle Open

Tay vợt người Ba Lan - Hubert Hurkacz - đã đánh bại số 1 thế giới và cũng là hạt giống số 1 của giải - Daniil Medvedev - trong trận chung kết Halle Open để giành danh hiệu sân cỏ đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

hur-1655692579.jpg
Hubert Hurkacz vô địch giải Quần vợt Halle Open 2022

Hubert Hurkacz đã thắng gần như áp đảo Daniil Medvedev với tỷ số 6-1, 6-4 trong trận đấu đêm Chủ nhật (19/6) để giành chức vô địch giải Quần vợt ATP 500 Halle Open, qua đó tái khẳng định tư cách ứng viên vô địch tại Wimbledon sắp tới của mình. Hurkacz từng vào đến bán kết tại Wimbledon năm ngoái và dường như đang lấy lại được phong độ tốt nhất ở giải Halle Open năm nay. Anh đã đánh bại đương kim vô địch Ugo Humbert, tay vợt vào đến bán kết US Open - Felix Auger-Aliassime và cả đối thủ bất ngờ có phong độ rất tốt - Nick Kyrgios - để đi tới trận chung kết và hạ gục tiếp số 1 thế giới - Medvedev.

ATP Tour cho biết, Hurkacz là một trong 7 tay vợt nam của Kỷ nguyên Mở giành chiến thắng trong cả 5 trận chung kết đánh đơn đầu tiên của họ và vươn lên vị trí thứ 10 trên Bảng xếp hạng thế giới. Medvedev - người không thể chơi Wimbledon năm nay vì Ban tổ chức All England Club đã cấm các tay vợt đến từ Nga và là Belarus, lần thứ hai vào đến trận chung kết trong vòng 1 tuần và lần thứ hai liên tiếp trở thành á quân. Tuần trước, anh thua Tim Van Rijthoven, người xếp hạng 205 ở giải 's-Hertogenbosch.

Phương Hạnh