Sinner vô địch Six Kings Slam 2024

Jannik Sinner đã lội ngược dòng đánh bại Carlos Alcaraz 6-7 (5), 6-3, 6-3 để giành chức vô địch trong trận chung kết giải Quần vợt Six Kings Slam 2024, sau khi Novak Djokovic đánh bại Rafael Nadal 6-2, 7-6 (5) trong trận tranh hạng ba.

sinner-1729402326.jpg
Tay vợt Jannik Sinner vô địch giải Quần vợt 6 Kings Slam 2024

Trong khi Jannik Sinner và Carlos Alcaraz sẽ còn nhiều trận đấu trong tương lai, Novak Djokovic và Rafael Nadal có thể đã chơi trận đánh đơn cuối cùng giữa họ - 2 trong số những tay vợt vĩ đại nhất của quần vợt. Djokovic đã thắng trận đấu giữa 2 đối thủ mà tổng số danh hiệu đơn Grand Slam giành được lên tới con số 46. Nadal - người đã giành được 22 danh hiệu Slam - đang lên kế hoạch nghỉ hưu sau khi chơi cho Tây Ban Nha vào tháng sau tại Davis Cup.

Họ đã ôm nhau ấm áp trên lưới sau chiến thắng của Djokovic. Anh cũng đánh bại Nadal tại Thế vận hội và dẫn trước 31-29 trong các trận đấu đối đầu của họ. Djokovic viết trên mạng xã hội: "Màn trình diễn cuối cùng là một màn trình diễn tuyệt vời. Và tất nhiên là cảm xúc. Tôi sẽ trân trọng cuộc cạnh tranh của chúng tôi mãi mãi, (Rafael Nadal). Quần vợt sẽ nhớ bạn".

Sinner sau đó đã giành chiến thắng trước Alcaraz trong một trận đấu giữa các nhà vô địch của cả bốn danh hiệu lớn trong mùa giải này. Sinner hiện đứng đầu Bảng xếp hạng ATP, từng thua trong cả ba lần gặp nhau mùa này, đã thu về 6 triệu USD cho chiến thắng đêm 19/10. “Cho đến bây giờ, mọi trận đấu đều rất, rất hay, nhưng chúng tôi luôn hy vọng cuộc cạnh tranh này sẽ kéo dài càng lâu càng tốt", Sinner nói. 

Alcaraz đã đánh bại tay vợt người Ý vào ngày 2/10 để giành chức vô địch China Open tại Bắc Kinh, cùng với các chiến thắng bán kết tại Roland Garros và Indian Wells. Tay vợt người Tây Ban Nha dẫn trước 6-4 trong các trận đấu đối đầu của họ ở các giải đấu thuộc tour. "Tôi sẽ cố gắng hết sức mỗi ngày... để hy vọng làm cho cuộc cạnh tranh này mỗi ngày một tốt hơn theo năm tháng”, Alcaraz nói.

Giải 6 Kings Slam là một hành động chinh phục mới của Saudi Arabia với thế giới quần vợt, thu hút sự góp mặt của 6 tay vợt hàng đầu hiện nay là Novak Djokovic, Rafael Nadal, Jannik Sinner, Carlos Alcaraz, Daniil Medvedev và Holger Rune. Vì đây không phải là sự kiện do ATP công nhận nên các tay vợt không được cộng bất kỳ điểm xếp hạng nào. Mỗi người trong số 6 người tham gia được đảm bảo giải thưởng tối thiểu là 1.500.000 USD. Sinner - nhà vô địch - sẽ bỏ túi giải thưởng lớn nhất trong lịch sử quần vợt - 6.000.000 USD - gần gấp đôi số tiền thưởng cho một nhà vô địch Grand Slam (3,8 triệu USD). 

Minh Tuấn (ESPN)