Sinner vô địch giải Quần vợt Halle Open

Hạt giống số 1 - Jannik Sinner - giành chức vô địch giải Quần vợt ATP 500 Halle Open để giành danh hiệu đầu tiên trên sân cỏ.

sinner-1719199799.jpg
Tay vợt Jannik Sinner

Tay vợt số 1 thế giới người Italia - Jannik Sinner - đã giành được danh hiệu đầu tiên trên sân cỏ sau khi vượt qua Hubert Hurkacz với tỷ số 7-6 (8), 7-6 (2) trong trận chung kết giải Quần vợt Halle Open tại Halle (Đức), đêm 23/6. Chiến thắng này đánh dấu danh hiệu đơn thứ 14 trong sự nghiệp của nhà vô địch Australia Open 22 tuổi.

Hurkacz người Ba Lan và Sinner - những người đã thi đấu cùng nhau ở nội dung đôi nam Halle Open - đều cứu được 1 break point trong séc đầu tiên, đôi bên đều có những cú ace và giữ được giao bóng, buộc phải bước vào loạt tie-break mà Sinner giành chiến thắng. Hạt giống số 1 có cơ hội dẫn trước 2-0 ở séc thứ hai, nhưng Hurkacz đã cứu được 2 break point khi cả 2 tay vợt đều giữ được giao bóng trước khi Sinner giành chức vô địch sau một loạt tie-break khác. "Những gì cậu đã làm được trong 12 tháng qua thật đáng khích lệ. Jannik trở thành số 1 thế giới thực sự đặc biệt. Tôi cố gắng học hỏi từ điều đó. Chúc mừng thành công lớn", Hurkacz nói với Sinner.

Sinner đang chuẩn bị cho Wimbledon - nơi anh đã lọt vào bán kết năm ngoái. Với phong độ hiện tại, Sinner là ứng viên sáng giá cho chức vô địch của Grand Slam sân cỏ năm nay.

Hoàng Hà (ESPN)