Sinner vào Chung kết Miami Open

Jannik Sinner đã đánh bại hạt giống số 3 - Daniil Medvedev - với tỉ số 6-1, 6-2 để giành quyền vào chơi trận Chung kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Masters 1000 Miami Open 2024.

sinner1-1711783873.jpg
Jannik Sinner (trái) đã trở thành người đầu tiên lọt vào trận Chung kết Miami Open 2024

Jannik Sinner đã trở thành người đầu tiên lọt vào trận Chung kết Miami Open liên tiếp kể từ khi John Isner làm được điều đó vào năm 2019. Trong trận chung kết Miami năm ngoái, Medvedev đã thắng Sinner tại Sân vận động Hard Rock - sân nhà của Miami Dolphins. Lần này, kết quả đó đã không lặp lại. Tay vợt người Nga đã phạm 22 lỗi không đáng có và thua tâm phục khẩu phục trước đối thủ trẻ. “Tôi hài lòng về mùa giải này - ai lại không vui chứ?” - Sinner nói- “Tôi biết các tay vợt sẽ hiểu tôi nhiều hơn và nghiên cứu tôi kỹ lưỡng hơn nên tôi phải sẵn sàng…”.

Sinner đã có chiến thắng thứ năm liên tiếp trước Medvedev, tất cả đều chỉ trong 12 tháng qua. “Cậu ấy giao bóng tốt hơn gấp mười lần”- Medvedev nhận xét- "Cậu ấy vẫn luôn giao bóng tốt, nhưng bây giờ cậu ấy giao bóng còn mạnh mẽ hơn…”. Trận đấu này dễ dàng hơn rất nhiều so với lần cả hai đụng độ ở Australia Open khi tay vợt người Ý vượt lên dẫn trước 5-0 ngay từ đầu và chỉ mất 69 phút để đi đến kết thúc.

Sinner, 22 tuổi, sẽ thi đấu trong trận Chung kết vào Chủ nhật với Grigor Dimitrov, hạt giống số 11, người đã đánh bại hạt giống số 4 - Alexander Zverev - ở trận Bán kết còn lại sau khi hạ gục hạt giống hàng đầu - Carlos Alcaraz - ở Tứ kết. Tay vợt người Bulgaria đang trỗi dậy, chơi tốt hơn sau mỗi trận đấu và giành chiến thắng trước Zverev người Đức với tỷ số 3 séc lần lượt là 6-4, 6-7 (4), 6-4 sau 2 giờ 36 phút. Chiến thắng giúp cựu binh Dimitrov giành chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ trong tốp 5 lần thứ hai trong sự nghiệp. Cũng với kết quả này, Dimitrov sẽ lần đầu tiên lọt vào tốp 10 kể từ năm 2018.

Dimitrov đã thua 2/3 trận trước Sinner. Tay vợt 32 tuổi chưa bao giờ vào đến trận chung kết của bất kỳ giải đấu nào trong 4 giải Grand Slam dù từng đi tới Bán kết Wimbledon 2014, Australia Open 2017 và US Open 2019. Anh là tay vợt nam người Bulgaria đầu tiên (và duy nhất) lọt vào trận chung kết nội dung đôi (năm 2011) và là tay vợt người Bulgaria đầu tiên đủ điều kiện tham dự ATP Finals, giải đấu mà anh đã vô địch vào năm 2017 và giành được danh hiệu Masters cùng năm tại Cincinnati. Dimitrov cũng đã giành được nhiều tiền thưởng hơn bất kỳ tay vợt người Bulgaria nào khác. Anh đã giành được giải thưởng "Vận động viên của năm" của Bulgaria vào năm 2014 và 2017, lần đầu tiên và thứ hai một vận động viên quần vợt giành được giải thưởng này kể từ khi nó ra đời vào năm 1958, và giải "Vận động viên Balkan của năm" vào năm 2017.

Minh Tuấn (ESPN)