Sinner nối gót Medvedev

Trong số những cái tên phải rời giải Quần vợt Pháp mở rộng ở vòng 2, Jannik Sinner là bất ngờ lớn nhất. Được xếp là hạt giống số 8 tại giải và có phong độ khá tốt, Sinner hẳn không thể ngờ mình lại bị hạ bởi một tay vợt hạng 65 thế giới…

sinner-1685679280.jpg
Jannik Sinner tức giận khi để thua Daniel Altmaier tại vòng 2 giải Quần vợt Pháp mở rộng 2023

Jannik Sinner đã thua tay vợt Đức - Daniel Altmaier - sau trận đấu 5 séc dài 5 giờ 26 phút tại vòng 2 giải Quần vợt Pháp mở rộng 2023. Sinner từng có thành tích tốt nhất tại Roland Garros hồi năm 2020 khi để thua Rafael Nadal ở tứ kết. Sau khi giành thắng lợi ở séc thức 3 trận đấu đêm 1/6, Sinner hẳn đã nghĩ đến một chiến thắng hiển nhiên, nhưng Altmaier lại không cho là như vậy.

Altmaier vừa nói vừa lau nước mắt: “Tôi không biết liệu bạn có thể gọi đó là một trận đấu lịch sử hay không, nhưng tôi nghĩ đó là một trận đấu đáng nhớ”. Séc đầu tiên được quyết định bằng tiebreak, trong đó, Sinner giành được tất cả các điểm. Séc thứ hai là bản sao của séc đầu tiên cho đến loạt tiebreak, ở đó, Altmaier chiếm ưu thế và giành chiến thắng để lập lại sự cân bằng thế trận. Séc thứ ba lại thuộc về Sinner và có vẻ như anh đã tin rằng, trận đấu này sẽ là của mình, chiến thắng sẽ là của mình và vị trí ở vòng 3 sẽ không thể ghi tên ai khác. Nhưng Sinner đã bị dẫn trước 0-3 ở đầu séc 4. Điều bất ổn tiếp tục diễn ra khi Sinner cố lấy lại lợi thế nhưng liên tiếp để lãng phí các cơ hội.

“Hôm nay, tôi không ổn. Tôi đã làm những việc mà tôi không thường làm. Năm nay, tôi có mục tiêu là đủ điều kiện tham dự ATP Finals ở Turin và có lẽ tôi đã đặt quá nhiều áp lực lên bản thân…", Sinner thừa nhận sau trận đấu.

Altmaier, từng lọt vào tứ kết ở Madrid năm nay và vòng 16 đội gần nhất tại Roland Garros năm 2020, đã nỗ lực đến phút cuối để giành chiến thắng chung cuộc 6-7 (0), 7-6 (7), 1-6, 7-6 (4), 7-5. Ở vòng 3, anh sẽ gặp hạt giống số 28 - Grigor Dimitrov.

Ở các trận đấu khác, số 4 Casper Ruud, số 9 Taylor Fritz, số 12 Frances Tiafoe, số 15 Borna Coric, số 22 Alexander Zverev, số 23 Francisco Cerundolo đều giành chiến thắng.

swiatek-1685679401.jpg
Tay vợt Iga Swiatek

Tại nội dung đơn nữ, những tay vợt thu hút nhiều sự chú ý là Iga Swiatek và tài năng trẻ Coco Gauff đều giành quyền đi tiếp vào vòng 3. Hiện chỉ còn lại 12 tay vợt hạt giống ở nội dung đơn nữ. Đây là số lượng hạt giống nữ lọt vào vòng 3 Roland Garros ít nhất kể từ khi số lượng hạt giống được Ban Tổ chức cho tăng lên 32 vào năm 2002.

Swiatek - người đang tìm cách nâng cúp Suzanne Lenglen lần thứ ba sau 4 năm - đã khởi đầu mạnh mẽ trước khi gặp khó khăn trong một thời gian ngắn trên sân Court Philippe Chatrier. Tay vợt số 1 thế giới nhanh chóng lấy lại tinh thần để kết thúc chiến dịch của tay vợt người Mỹ - Claire Liu - với chiến thắng 6-4, 6-0. Swiatek tiếp theo đối mặt với Wang Xinyu của Trung Quốc - người đã đánh bại Rebecca Peterson 7-6 (5), 6-2.

Gauff đã khuất phục Julia Grabher với tỷ số 6-2, 6-3 trong một cuộc chạm trán khó khăn ở vòng 2 để tiếp tục hành trình giành lấy chiếc vương miện Grand Slam đầu tiên. Elena Rybakina - nhà vô địch Wimbledon và hạt giống số 4 tại Roland Garros - cho thấy, cô đã cải thiện được sự thoải mái trên mặt sân đất nện khi đánh bại đối thủ 18 tuổi Linda Noskova 6-3, 6-3. Trong một ngày đầy sai lầm của Madison Keys, tay vợt người Mỹ đã mắc tới 74 lỗi và bị loại sau khi thua người đồng hương Kayla Day 2-6, 6-4, 4-6. Hạt giống số 7 - Ons Jabeur - tiến vào vòng 3 sau khi thắng dễ Oceane Dodin của Pháp với tỷ số 6-2, 6-3.

Minh Tuấn