Sinner bị loại sớm ở Paris Masters

Hạt giống số 11 Jannik Sinner khởi đầu không thành công khi thua trắng 2-6, 3-6 trước tay vợt đến từ vòng đấu loại, Marc Andrea Husler của Thuỵ Sỹ, và dừng bước ngay tại vòng 1 giải Quần vợt ATP 1000 Rolex Paris Masters.

sinner-1667278726.jpg
Tay vợt Jannik Sinner

Jannik Sinner và Marin Cilic là những tay vợt hạt giống đầu tiên bị loại ở lượt đấu thứ nhất giải Quần vợt Masters 1000 đang diễn ra tại Paris. Hạt giống số 11 Sinner để thua Marc-Andrea Huesler 6-2, 6-3, trong khi hạt giống số 15 Cilic cũng thất thủ trước Lorenzo Musetti người Ý với tỷ số 6-4, 6-4. “Tôi có một chút may mắn ở một số thời điểm quan trọng” - Huesler khiêm tốn nói về chiến thắng của mình - “Tôi đã đưa ra quyết định đúng đắn trong những thời điểm ngặt nghèo”.

Taylor Fritz - tay vợt người Mỹ đang tiếp tục săn tìm một trong 2 suất còn lại ở ATP Finals - đã đánh bại Alejandro Davidovich Fokina của Tây Ban Nha với tỷ số 7-5, 6-2. Hạt giống số 9 này đã nỗ lực lội ngược dòng sau khi bị dẫn 2-4 trong séc mở màn, hạn chế số lỗi không đáng có chỉ là 9, trong khi Davidovich Fokina mắc tới 24 lỗi. Carlos Alcaraz, Rafael Nadal, Stefanos Tsitsipas, Casper Ruud, Daniil Medvedev và Novak Djokovic đã đủ điều kiện tham dự ATP Finals, trong khi Fritz, Felix Auger-Aliassime, Andrey Rublev và Hubert Hurkacz là những ứng viên cho 2 vị trí cuối cùng còn lại ở giải đấu gồm 8 tay vợt xuất sắc nhất năm này.

Ở các trận đấu đáng chú ý còn lại, John Isner, Maxime Cressy và Frances Tiafoe cũng thể hiện sự tiến bộ. Isner trở lại sau chấn thương cổ tay với trận thắng Oscar Otte 6-4, 7-6 (3). Anh sẽ gặp hạt giống số 7 Andrey Rublev ở trận đấu tiếp theo. Cressy hạ Diego Schwartzman 6-3, 6-3 để thiết lập trận đấu gặp Novak Djokovic ở vòng 2, trong khi hạt giống số 16 Tiafoe đánh bại Lorenzo Sonego với tỷ số 6-4, 6-4.

Đi tiếp còn có Cameron Norrie, Karen Khachanov, tay vợt dự giải theo diện đặc cách Richard Gasquet, Yoshihito Nishioka, Gilles Simon, tài năng trẻ Thuỵ Điển Mikael Ymer và Nikoloz Basilashvili. Nishioka sẽ đối đầu với hạt giống số 1 Carlos Alcaraz ở vòng 2. Simon, xếp hạng 188 thế giới và sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải, loại tay vợt từng 2 lần vô địch Olympic Andy Murray với tỷ số 4-6, 7-5, 6-3.

Minh Tuấn