Singapore tổ chức Asian Artistic C’ships vào tháng 6

Singapore sẽ chào đón nhiều vận động viên thể dục dụng cụ giỏi nhất thế giới tới thi đấu khi lần đầu tiên tổ chức giải vô địch Thể dục dụng cụ châu Á lần thứ 10 vào năm 2023. 

carlos-yulo-1676642047.jpg
Vận động viên thể dục dụng cụ Carlos Yulo (Philippines)

Singapore sẽ chào đón nhiều vận động viên thể dục dụng cụ giỏi nhất thế giới tới thi đấu khi lần đầu tiên tổ chức giải vô địch Thể dục dụng cụ châu Á lần thứ 10 vào năm 2023. Cuộc thi diễn ra từ ngày 10 đến 18/6 tại OCBC Arena.

Trong danh sách các vận động viên tham gia dự kiến có những gương mặt nổi bật đáng chú ý như Wei Xiaoyuan - từng 2 lần vô địch xà đơn của Trung Quốc và thế giới, đương kim vô địch thế giới cầu thăng bằng Hazuki Watanabe của Nhật Bản. Sự kiện này sẽ đóng vai trò là vòng loại cho giải vô địch thế giới tại Bỉ bắt đầu vào tháng 9 - nơi tìm kiếm các vận động viên đủ điều kiện tham dự Thế vận hội Paris 2024.

Tiến sĩ Patrick Liew - Chủ tịch Thể dục dụng cụ Singapore - cho biết: "Việc tổ chức cuộc thi “là một bước quan trọng hướng tới mục tiêu của chúng tôi là biến Singapore trở thành một trung tâm hàng đầu về thể dục dụng cụ. Chúng tôi mong đợi một sự kiện hấp dẫn với những màn trình diễn đỉnh cao và chúng tôi khuyến khích không chỉ cộng đồng thể dục dụng cụ mà tất cả những người đam mê thể thao thưởng thức và trải nghiệm nó”.

Tại giải vô địch Thể dục dụng cụ châu Á 2022 ở Doha (Qatar), Trung Quốc đứng đầu Bảng tổng sắp với 8 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 5 huy chương đồng. Danh sách đầy đủ các quốc gia tham dự sẽ được chốt vào ngày 6/4 và vé xem thi đấu được chính thức chào bán sau đó.

Mai Anh