Singapore Golf Junior Championship 2024: Nguyễn Viết Gia Hân đạt giải nhất bảng B nữ

Sau 3 ngày tranh tài, giải Singapore Golf Junior Championship 2024 đã kết thúc tại sân Keppel Club - Singapore. Vận động viên Nguyễn Viết Gia Hân của đoàn Việt Nam đã xuất sắc giành giải nhất bảng B nữ.

g-3-1717826804.jpg
Nguyễn Viết Gia Hân xuất sắc giành giải nhất bảng B nữ giải Singapore Golf Junior Championship 2024

Là một trong những sự kiện uy tín dành cho golfer trẻ trong khu vực, Singapore Golf Junior Champion (SJGC 2024) diễn ra từ ngày 5 đến 7/6, quy tụ gần 100 golfer đến từ nhiều quốc gia, trong đó bao gồm các nước có nền golf phát triển mạnh như: Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ, Hong Kong - Trung Quốc, Đức, Mỹ, Nhật Bản…

Năm nay, đoàn Việt Nam có 2 đại diện góp mặt là golfer Nguyễn Viết Gia Hân (thi đấu ở bảng B nội dung cá nhân nữ) và golfer Nguyễn Quốc Bảo Huy (bảng B nam) và Trưởng đoàn là ông Bạch Cường Khang. 

Sau khi kết thúc vòng 2 đồng thời cũng là vòng cắt loại hôm qua, chỉ có 60% vận động viên đạt thành tích tốt nhất giải đi tiếp vào vòng cuối cùng. Cả 2 đại diện đoàn Việt Nam đều đã vượt qua 2 vòng đấu và có tên trong danh sách thi đấu tiếp tại vòng chung kết.

Và sau 3 ngày thi đấu, Nguyễn Viết Gia Hân khép lại 54 hố với điểm (+7), trong đó ở vòng chung kết, Gia Hân đánh 73 gậy cùng 3 biride và 4 bogey. Hôm nay cũng là vòng đấu Gia Hân có kết quả tốt nhất trong 3 vòng. Với thành tích này, Nguyễn Viết Gia Hân giành giải nhất bảng B nữ giải Singapore Golf Junior Championship 2024. 

g-1-1717826804.jpg
Nguyễn Viết Gia Hân vừa ghi tên mình lên Bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới

Còn tại Bảng xếp hạng nữ toàn giải, Gia Hân xếp thứ năm. Vận động viên Suritpreeya Pruksanubal - người Thái Lan - đạt ngôi vô địch bảng nữ. 

Đáng chú ý, Nguyễn Viết Gia Hân vừa ghi tên mình lên Bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới (WAGR) sau chức vô địch chặng 4 VGA Junior Tour vào tuần qua.

Tại bảng nam, Nguyễn Quốc Bảo Huy có điểm tổng (+23) qua 3 vòng đấu và dừng chân tại giải ở vị trí thứ tám bảng B nam. Vòng chung kết, Bảo Huy đánh 83 gậy. Vận động viên Kartik Singh lên ngôi vô địch bảng nam toàn giải với kết quả (-9). 

g-4-1717826804.JPG
Nguyễn Quốc Bảo Huy dừng chân tại giải ở vị trí thứ tám bảng B nam giải Singapore Golf Junior Championship 2024
M.H