Sin Dong Min vô địch giải đầu tiên của VGA Development Tour

Với thành tích -1, golfer đến từ Hàn Quốc - Sin Dong Min - đã lên ngôi vô địch tại chặng 1 giải Golf TKG Jeongsan Challenge - sự kiện mở màn hệ thống chuyên nghiệp VGA Development Tour.

golf-1-1721228293.jpg
Golfer Sin Dong Min vô địch chặng 1 giải Golf TKG Jeongsan Challenge

Ngày 17/7, gần 80 golfer đã bước vào tranh tài ở vòng đấu thứ hai và cũng là cuối cùng của giải Golf TKG Jeongsan Challenge 1st Leg diễn ra trên sân Taekwang Jeongsan Country Club (tỉnh Đồng Nai). Những trận mưa to trút xuống sân trong thời gian thi đấu cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả của các golfer.

Bước vào vòng đấu cuối cùng với tư cách người đứng đầu Bảng xếp hạng với -5 bỏ xa với nhóm bám đuổi phía sau, golfer Sin Dong Min thi đấu thong thả. Kết thúc vòng đấu, Sin Don Min ghi được 2 điểm birdies nhưng mắc đến 6 lỗi bogey để cán đích với 76 gậy (+4) đưa tổng điểm sau 2 vòng là -1.

golf-2-1721228293.jpg

Tuy nhiên, kết quả này cũng giúp Sin Dong Min lên ngôi vô địch, cùng số tiền thưởng 100 triệu đồng, đồng thời đánh dấu danh hiệu chuyên nghiệp đầu tiên của anh tại Việt Nam.

Đứng vị trí á quân là golfer Trương Chí Quân (+2) và golfer quen thuộc tại VGA Tour - Park Sang Ho - chốt lại tốp 3 của giải với điểm +3.

Đáng chú ý, giải đấu này đã ghi nhận sự tiến bộ của Hồ Anh Huy khi em trở thành golfer nghiệp dư có thành tích tốt nhất tại giải. Nhà tân vô địch Lion City Cup cán đích ở vị trí đồng hạng 8 (+6), cùng thành tích với 2 đàn anh là Nguyễn Nhất Long và Nguyễn Gia Quân.

golf-3-1721228293.jpg
Nguyễn Thảo My là golfer nữ có thứ hạng tốt nhất, đồng hạng 11 (+7)

Trong khi đó, Nguyễn Thảo My là golfer nữ có thứ hạng tốt nhất, đồng hạng 11 (+7) cùng với 2 golfer nam là Đinh Song Hài và Kim Do-hun (Giải cho phép các golfer nữ tham dự chung).

TKG Jeongsan Challenge 1st Leg - sự kiện đầu tiên trong chuỗi giải chuyên nghiệp VGA Development Tour - đã kết thúc thành công với những dấu ấn trong lòng các golfer tham dự và cộng đồng người yêu Golf. Với thời gian thi đấu ngắn ngày và thể thức thi đấu mới - không có cắt loại - giải đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ các golfer tham dự.

Chuỗi giải đấu TK Jeongsan Challenge thuộc hệ thống VGA Development Tour sẽ có sự đồng hành từ Công ty Cổ phần TKG Taekwang - Nhà tài trợ danh xưng cho giải. Theo chia sẻ của ông Jeongsan Park Yeon-cha - cố Chủ tịch tập đoàn Taekwang: Việc đồng hành và tài trợ cho giải đấu là mong muốn giúp Golf Việt Nam ngày càng phát triển, và ông hy vọng sẽ mang đến cho Việt Nam nhiều cơ hội để trở thành nước dẫn đầu châu Á. Hiệp hội Golf Việt Nam và Công ty Cổ phần TKG Taekwang muốn chung tay tạo hệ thống giải vệ tinh VGA Development Tour để tạo tiền đề nâng các giải lớn lên tầm khu vực.

Đức Hải