Silva muốn chốt mọi thỏa thuận với Barca

Bernardo Silva muốn chốt tương lai trước khi EURO 2024 kết thúc. Qua đó, tiền vệ này sẽ được hoàn toàn nghỉ ngơi sau giải đấu ở Đức.

Vào mùa hè năm ngoái, Barca đã quyết liệt theo đuổi Bernardo Silva. Tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng sẵn sàng cập bến Lluis Companys. Tuy nhiên, trong bối cảnh vừa chia tay Riyad Mahrez và Ilkay Gundogan, Man City không muốn để trụ cột thứ ba rời Etihad.

Cuối cùng, Silva gia hạn hợp đồng với Man City đến năm 2026. Tuy nhiên, điều khoản giải phóng chỉ 58 triệu euro của tiền vệ này vẫn mở cửa cho Barca chiêu mộ anh vào hè tới.

Mới nhất, Sport cho biết, Bernardo Silva đã ra deadline cho Barca ở thương vụ này. Cụ thể, "ngôi sao" của Man City muốn chốt mọi thỏa thuận với Blaugrana trước khi EURO 2024 khép lại. Qua đó, tiền vệ 29 tuổi có thể hoàn toàn nghỉ ngơi mà không cần bận tâm về tương lai. Hơn nữa, điều này cũng giúp Silva được làm quen đội bóng mới ngay ở giai đoạn tiền mùa giải.

silva-1715058247.jpeg
Silva muốn chốt tương lai trước khi Vòng chung kết EURO 2024 khép lại

Silva muốn gia nhập Barca và từng hỏi Joao Felix cũng như Gundogan về cuộc sống ở Catalan. Để giành được chữ kí của tiền vệ người Bồ Đào Nha, Blaugrana phải hoàn tất thương vụ này muộn nhất vào ngày 14/7, ngày trận chung kết EURO 2024 diễn ra.

Dù vậy, không dễ để Barca chiêu mộ Bernardo Silva khi họ bắt buộc phải bán cầu thủ ở mùa hè tới để cân bằng quỹ lương. Tại Man City, tiền vệ 29 tuổi đang nhận mức đãi ngộ 350 nghìn euro/tuần. Nếu quyết định chiêu mộ Silva, Barca có thể phải bán cầu thủ đang hưởng lương cao nhất đội hình là Frenkie de Jong (hơn 700 nghìn euro/tuần).

Ngoài Barca, PSG cũng muốn giành chữ kí Silva. Khác với đội bóng xứ Catalan, Les Parisiens đủ tiềm lực tài chính để chiêu mộ tiền vệ Man City mà không cần đắn đo. Hồi mùa hè năm ngoái, PSG từng hỏi mua Silva với giá 70 triệu euro nhưng bất thành.

Theo Sport