Siêu sao Lionel Messi lần đầu ghi bàn ở vòng knock-out World Cup

Phải tới trận đấu với Australia rạng sáng 4/12, Lionel Messi mới có pha lập công đầu tiên tại vòng knock-out World Cup.

Trước trận đấu với Australia tại vòng 1/8 World Cup 2022 rạng sáng 4/12, Lionel Messi đã có 8 bàn thắng ở World Cup nhưng chưa lần nào lập công tại vòng knock-out.

Trong một ngày thi đấu thăng hoa, "ngôi sao" đang thuộc biên chế câu lạc bộ Paris Saint-Germain đã phá vỡ những con số thống kê lịch sử. Theo đó, Messi không chỉ có pha lập công đầu tiên tại vòng đấu loại trực tiếp Wolrd Cup mà còn vượt qua thành tích tại World Cup của Diego Maradona (9 so với 8 bàn) và chỉ kém 1 bàn so với kỷ lục của Gabriel Batistuta.

Khoảnh khắc thiên tài được Messi thực hiện ở phút 36. Trước một rừng chân cầu thủ Australia, anh vẫn tìm ra khe hở và tung cú cứa lòng hiểm hóc, không cho thủ môn Matthew Ryan cơ hội cản phá. Tổng cộng, Messi có 789 bàn thắng và 338 kiến tạo.

Ở trận đấu thứ 1.000 trong sự nghiệp, Messi đã ghi bàn thắng quá quan trọng. Anh giúp Argentina phá vỡ thế bế tắc trước hệ thống phòng ngự kỷ luật của Australia.

xz-1670117714.jfif
Messi lần đầu ghi bàn ở vòng knock-out World Cup

Trong trận đấu rạng sáng 4/12, dù bị các cầu thủ Australia theo sát mỗi khi có bóng nhưng Messi vẫn là nguồn cảm hứng của Argentina. Như thường lệ, các cầu thủ đối phương tìm mọi cách để ngăn chặn siêu sao này, thậm chí là phạm lỗi.

Những pha vào bóng rắn không thể khiến Messi chùn chân. Anh khiến các cổ động viên trên sân phải ồ lên với một tình huống đi bóng từ giữa sân, vượt qua đến 5 cầu thủ Australia. Điều đáng tiếc là anh chưa thể dứt điểm khi chốt chặn thứ 6 bên phía đội bóng áo vàng đã làm tốt nhiệm vụ.
Messi đã thực hiện 4 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội, hai trong số tìm đến Lautaro Martinez sau những pha đi bóng qua 2, 3 cầu thủ Australia. Tuy nhiên, tiền đạo của Inter Milan lại dứt điểm thiếu sắc bén. Sofascore chấm Messi 8,5 điểm (cao nhất trận).

Những phút cuối, Messi cũng thực hiện một số pha đi bóng và cứa lòng sở trường. Tuy nhiên, "El Pulga" không có thêm bàn thắng.

Với màn trình diễn xuất sắc trước Australia, tiền đạo Lionel Messi vượt qua Cristiano Ronaldo (7 lần) để trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử có 8 lần được bầu hay nhất trận tại World Cup.

Trong khi đó, chung cuộc, Argentina giành chiến thắng 2-1 trước Australia. Tại tứ kết, Messi và các đồng đội sẽ đối đầu Hà Lan, đội thắng Mỹ 3-1 ở trận đấu diễn ra trước đó 4 giờ.

Hoàng Nam