Shin Tae-yong tự gắp lửa bỏ tay mình

Vốn được coi như “cạ ruột” và là cặp bài trùng với Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), Mochamad Iriawan nên không có gì lạ khi huấn luyện viên người Hàn Quốc, Shin Tae-yong lên tiếng bảo vệ “ông chủ” của mình, thậm chí còn… dọa từ chức nếu dư luận tiếp tục gây thêm áp lực cho Iwan Bule.

huan-luyen-vien-shin-tae-yong-len-tieng-benh-vuc-chu-tich-pssi-mochamad-iriawan-khien-nguoi-ham-mo-indonesia-noi-gian-1665725674.png
Huấn luyện viên Shin Tae-yong lên tiếng bênh vực Chủ tịch PSSI - Mochamad Iriawan, khiến người hâm mộ Indonesia nổi giận

Bóng đá Indonesia đang phải đối mặt với nguy cơ khủng hoảng sau thảm kịch đau thương trên sân Kanjuruhan, khiến 131 người chết. Ngay sau đó, đội U17 Indonesia do huấn luyện viên Bima Sakti dẫn dắt vừa vô địch U16 Đông Nam Á 2022 lại thua thảm hại 1-5 trước U17 Malaysia và bị loại khỏi vòng chung kết U17 châu Á khiến nhiều cổ động viên tức giận.

Trên trang change.org đã có hơn 40.000 người tham gia ký tên đòi Chủ tịch PSSI, Mochamad Iriawan phải từ chức kèm theo những lời chỉ trích nặng nề. Đang trong cảnh “nước sôi lửa bỏng”, huấn luyện viên Shin Tae-yong lại nhảy vào, đăng đàn công khai ủng hộ Iwan Bule và đe dọa nếu Chủ tịch PSSI phải ra đi thì ngay lập tức ông cũng sẽ phải từ chức.

Lời nói của ông thầy người Hàn Quốc chẳng khác gì chọc giận người hâm mộ Indonesia, rằng nếu muốn từ chức thì cứ việc làm luôn đi, cần gì chờ đợi Chủ tịch PSSI. “Huấn luyện viên Shin Tae-yong đòi từ chức vì muốn bênh vực Iwan Bule không vấn đề gì. Các huấn luyện viên có thể đến và đi nhưng nền bóng đá có lỗi vẫn cần phải được sửa chữa", một cổ động viên nêu ý kiến.

chinh-chu-tich-pssi-mochamad-iriawan-da-truc-tiep-moi-va-ky-hop-dong-voi-huan-luyen-vien-shin-tae-yong-voi-luong-hon-1-trieu-usd-moi-nam-thuoc-hang-cao-nhat-dong-nam-a-1665725759.jpg
Chính Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan đã trực tiếp mời và ký hợp đồng với huấn luyện viên Shin Tae-yong

Chủ tịch PSSI, Mochamad Iriawan đã trực tiếp mời và ký hợp đồng với huấn luyện viên Shin Tae-yong với lương hơn 1 triệu USD/năm, thuộc hàng cao nhất Đông Nam Á để thay thế Mc Menemy. Tuy chưa có danh hiệu nào, nhưng ngay sau hai trận giao hữu thắng Curacao, Chủ tịch Iriawan và Giám đốc kỹ thuật Indra Sjafri đã đến tận sân vận động Pakansari để ký hợp đồng gia hạn với với Shin Tae-yong.

Dù được nhiều người hâm mộ Indonesia yêu mến, muốn huấn luyện viên Shin Tae-yong tiếp tục ở lại dẫn dắt đội tuyển và đặc biệt U20 Indonesia tại U20 World Cup 2023, nhưng vẫn gây áp lực, yêu cầu Chủ tịch PSSI đứng ra chịu trách nhiệm sau thảm kịch trên sân Kanjuruhan và thất bại của đội tuyển U17 Indonesia.

Đan Phượng