Shakhtar Donetsk - Real Madrid > 1-1: Tấm vé đẫm máu

Tấm vé đưa đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vào vòng 1/8 phải đánh đổi bằng máu của Antonio Rudiger. Los Blancos phải cần tới bàn thắng ở phút 90'+5 của trung vệ người Đức mới có được 1 điểm.

Sau 3 trận toàn thắng, Real Madrid tự tin hành quân tới sân của Shakhtar Donetsk để sớm chính thức giành vé qua vòng bảng. Tuy nhiên, họ đã không thể hoàn thành được mục tiêu này.

"Kền kền trắng" là đội bóng đã hoàn toàn kiểm soát thế trận. Karim Benzema chưa thể gây ấn tượng kể từ khi bình phục chấn thương. Hai cầu thủ khác trên hàng công Real Madrid, Eden Hazard và Rodrygo, tiếp tục gây thất vọng. Hazard thậm chí bị thay ra chỉ sau chưa đầy một giờ thi đấu.

rudiger-1665540450.jpeg
Trung vệ Antonio Rudiger gặp chấn thương sau khi ghi bàn gỡ hòa cho Real Madrid trước Shakhtar Donetsk

Hàng phòng ngự của Shakhtar Donetsk đã có một trận đấu chơi rất chắc chắn khi hạn chế được sự nguy hiểm của các chân sút bên phía đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Cơ hội nguy hiểm nhất của hiệp 1 được tạo ra ở phút 36, sau pha đánh gót tinh tế của Benzema để Rodrygo băng xuống và tung cú sút vào góc hẹp nhưng không thể chiến thắng được thủ môn đối phương. 45 phút đầu tiên kết thúc mà không có bất cứ bàn thắng nào được ghi.

Khi hiệp 2 vừa bắt đầu được 32 giây, Real Madrid chưa kịp dâng cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng thì họ đã bị đội chủ nhà "dội một gáo nước lạnh". Sau quả tạt vừa tầm từ cánh trái, Zubkov bật cao đánh đầu hiểm hóc để mở tỷ số cho Shakhtar Donetsk.

Nhận bàn thua choáng váng, Real vùng lên tấn công mạnh mẽ nhưng cả Toni Kroos rồi Vinicius đều không thể tận dụng thành công. Thậm chí, Real Madrid còn suýt phải nhận thêm bàn thua ở phút 65 khi Lassina Traore có pha dứt điểm đi trúng xà ngang ở cự ly gần.

Hiệp 2 có 5 phút bù giờ, khi thời gian bù giờ chỉ còn vỏn vẹn 30 giây thì bất ngờ đã xảy ra. Toni Kroos treo bóng từ khoảng cách rất xa để Rudiger đánh đầu ghi bàn, giúp đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha san bằng tỷ số và giành được 1 điểm quý giá trên sân khách. Sau bàn thắng gỡ hòa, Rudiger đã ăn mừng với khuôn mặt đầy máu và trung vệ này cũng bị choáng vì trước đó, khi bật lên đánh đầu, anh có va chạm mạnh với thủ môn đối phương.

Chỉ có được 1 điểm trước Shakhtar Donetsk nhưng Real đã chính thức giành vé vào vòng 1/8. Trong khi đó, đội bóng Ukraine tụt xuống vị trí thứ ba với 5 điểm, kém đội nhì bảng Leipzig 1 điểm.

Ở trận đấu còn lại, cựu tiền đạo Chelsea, Timo Werner đã ghi bàn thắng đầu tiên tại Champions League kể từ khi trở lại Leipzig, để giúp đội giành chiến thắng 2-0 trước Celtic. Werner khai thông thế bế tắc ở phút 75, và cầu thủ dự bị Emil Forsberg ấn định chiến thắng 9 phút sau đó. Sau khởi đầu tệ hại với 2 thất bại trước Shakhtar Donetsk và Real Madrid, đại diện bóng đá Đức giờ vươn lên nhì bảng sau 6 trận lấy được từ đối thủ yếu nhất bảng Celtic - đội đã chắc chắn bị loại khi chỉ có một điểm sau 4 trận.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League

Ngày 11/10

23h45: Kobenhavn 0-0 Man City

23h45: Maccabi Haifa 2-0 Juventus

Ngày 12/10

02h00: Dinamo Zagreb 1-1 Salzburg

02h00: AC Milan 0-2 Chelsea

02h00: Shakhtar 1-1 Real Madrid

02h00: Celtic 0-2 Leipzig

02h00: Dortmund 1-1 Sevilla

02h00: Paris SG 1-1 Benfica

23h5: Napoli - Ajax

23h45: Atletico Madrid - Club Brugge

Ngày 13/10

02h00: Rangers - Liverpool

02h00: Leverkusen - FC Porto

02h00: Barcelona - Inter Milan

02h00: Plzen - Bayern Munich

02h00: Tottenham - Frankfurt

02h00: Sporting CP - Marseille

Bảo Ngọc