Serena thất bại trước Raducanu

Trận đấu được chờ đợi nhất ở các vòng đấu sớm giải Quần vợt ở Cincinnati giữa huyền thoại Serena Williams và đương kim vô địch US Open - Emma Raducanu - đã kết thúc với phần thắng áp đảo nghiêng về tay vợt trẻ người Anh. Serena - “mãnh hổ” một thời trên sân quần vợt nữ - đã không thể thắng được thời gian khi năm nay cô đã 40 tuổi…

serena-and-raducanu-8xhordzyr7br19swagl14pfey-1660729204.jpg
Serena Williams (trái) thua Emma Raducanu (phải) tại giải Quần vợt Cincinnati Open

Serena Williams đã thua trong trận mở màn của giải đấu áp chót trong sự nghiệp với kết quả 4-6, 0-6 trước Emma Raducanu tại giải Quần vợt Western & Southern Open. Mặc dù thua cuộc, Serena vẫn nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt từ đám đông và cả những lời khen ngợi từ đối thủ của cô trên sân. "Tất cả chúng ta nên tôn vinh Serena và sự nghiệp tuyệt vời của cô ấy. Tôi cảm thấy thật tuyệt khi được chơi cùng cô ấy. Mọi thứ mà cô ấy đạt được đều trở thành nguồn cảm hứng cho những thế hệ sau. Thật vinh dự khi được chia sẻ sân đấu này với cô ấy một lần…", Raducanu nói.

Về phần mình, Williams né tránh việc trả lời phỏng vấn và cô nhanh chóng thu dọn đồ đạc, bước ra khỏi sân ngay sau trận đấu, vẫy tay, mỉm cười với đám đông khi cô rời đi. Williams, người có 23 Grand Slam, nhiều hơn so với bất kỳ tay vợt nào trong Kỷ nguyên Mở, đã thừa nhận có cảm xúc lẫn lộn khi quyết định giải nghệ. Williams viết: "Chủ đề này không có gì vui đối với tôi. Tôi cảm thấy vô cùng đau đớn. Đó là điều khó khăn nhất mà tôi có thể tưởng tượng được. Tôi ghét nó. Tôi ghét việc mình phải đứng trước ngã ba đường này. Tôi luôn nói với chính mình, tôi ước điều đó có thể dễ dàng với tôi, nhưng không phải thế. Tôi bị giằng xé: Tôi không muốn mọi chuyện kết thúc, nhưng đã đến lúc tôi phải sẵn sàng cho những gì tiếp theo".

Sân Trung tâm đêm 17/8 chật kín với 11.435 chỗ ngồi. Những tiếng hô vang ủng hộ Serena vang vọng trên các khán đài. Ngoài gia đình của cô, bao gồm cô con gái 4 tuổi Olympia, trong đám đông còn có “ngôi sao” quần vợt Naomi Osaka - người vừa thua ở trận trước đó với tỷ số 4-6, 5-7 trước Shuai Zhang. Williams dự kiến sẽ chơi giải đấu cuối cùng của cô tại US Open, bắt đầu ở New York vào ngày 29/8. Cô từng vô địch 6 lần tại sự kiện này và lọt vào bán kết trong lần xuất hiện cuối cùng năm 2020.

Ở các trận đấu đáng chú ý khác, Coco Gauff phải rời giải sớm do chấn thương mắt cá chân trái. Karolina Pliskova giành quyền đi tiếp với chiến thắng 7-5, 6-1 trước Venus Williams. Bencic thất thủ trước Sorana Cirstea với tỷ số 2-6, 7 (3)-6, 4-6. Á quân Wimbledon, Nick Kyrgios, đánh bại Alejandro Davidovich Fokina 7-5, 6-4 để bước vào vòng 2 gặp hạt giống số 11 Taylor Fritz. Daniil Medvedev thắng dễ Botic van de Sandschulp 6-4, 7-5, trong khi Carlos Alcaraz không gặp khó khi đối thủ đầu tiên của anh chỉ là tay vợt dự giải theo diện đặc cách Michael McDonald.

Phương Quyên