Sepp Kuss quyết tâm bảo vệ Áo đỏ Vuelta a Espana 2023

Là ‘ máy kéo’ cần mẫn được nhiều người yêu thích, Sepp Kuss đã giúp đội Jumbo -Visma của anh vô địch Giro d'Italia và Tour de France năm nay. Sau 9 chặng của Vuelta a Espana 2023, anh lại mặc Áo đỏ đang đứng đầu Bảng tổng sắp cá nhân giải Xe đạp Vuelta a Espana 2023. Liệu tay đua người Mỹ có bảo vệ được danh hiệu cho chính mình?

“Bây giờ tôi có thể sẽ thi đấu mạo hiểm hơn một chút vì tôi đang ở một vị trí mới”, Sepp Kuss chia sẻ trong ngày nghỉ đầu tiên của Vuelta a Espana 2023.

“Bản thân tôi không có kỳ vọng nào và cả đội cũng không có kỳ vọng viển vông nào . Nhưng tôi tin vào chính mình. Tôi đã cảm thấy mình đang chạy tốt hơn so với Tour de France vừa qua. Chúng tôi sẽ tiến xa được bao nhiêu ở Vuelta a Espana 2023, tất cả sẽ phụ thuộc vào phong độ hiện tại”, tay đua của Jumbo-Visma nói.

sepp-1693871713.png
Sepp Kuss không phải chuyên gia cá nhân tính giờ

Sau 9 chặng, Sepp Kuss đang giữ áo đỏ tổng sắp Vuelta a Espana 2023 với thành tích 35 giờ 23 phút 30 giây, hơn người thứ hai Marc Soler (UAE Emirates) 43 giây. Đáng chú ý là anh hiện bỏ xa những ứng viên hàng đầu của giải như đương kim vô địch Remco Evenepoel (Soudal - Quick Step, 2 phút 22 giây), Mikel Landa (Bahrain - Victorious, 2 phút 29 giây) và hai người đồng đội áo hồng Giro d’Italia Primoz Roglic (2 phút 29 giây), áo vàng Tour de France Jonas Vingegaard (2 phút 33 giây),…

Tuy nhiên, các chuyên gia xe đạp hàng đầu thế giới dự đoán trật tự này sẽ bị xáo trộn mạnh ở chặng thứ 10, thi đấu cá nhân tính giờ 25,8km tại Valladolid.

sepp-1693871670.jpeg
Sepp Kuss quyết tâm bảo vệ Áo đỏ

“Tôi không cảm thấy bất kỳ áp lực nào, thậm chí cả với chặng cá nhân tính giờ. Vuelta a Espana 2023 không chỉ có chặng này mà là còn rất dài phía trước. Tôi chỉ cần tin vào bản thân mình và sau đó chúng ta sẽ xem điều gì có thể xảy ra", cua-rơ 28 tuổi nhận xét.

Sepp Kuss từng chạy thử nghiệm trong hầm gió từ vài năm trước. Anh đã tập nội dung này rất nhiều vào năm 2021, nhưng kết quả khá tệ. Năm nay, tay đua người Mỹ chỉ tập trung thi đấu cá nhân tính giờ ở Giro d’Italia và đồng đội tính giờ ở giải lần này.

remco-1693871713.png
Sepp Kuss không phải chuyên gia cá nhân tính giờ

Nói về trận chiến sắp tới với Remco Evenepoel - đương kim vô địch chạy cá nhân tính giờ thế giới - Sepp Kuss chia sẻ: “Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra. Trong những giải đấu vừa qua, tôi đã chạy rất tốt. Trong nhiều lần thử nghiệm, tôi cảm thấy khá ổn trên đường bằng. Tôi sẽ nỗ lực nhưng kết quả sẽ phụ thuộc vào đôi chân lúc đó".

Trang Trang