Senegal nguy cơ vắng huấn luyện viên trưởng trước trận gặp tuyển Anh

Quá trình chuẩn bị cho trận gặp đội tuyển Anh của Senegal đã bị ảnh hưởng không nhỏ do huấn luyện viên Aliou Cisse bị ốm.

Trong ngày 3/12, huấn luyện viên Aliou Cisse cảm thấy không khỏe và buộc phải giao cho trợ lý Regis Bogaert hướng dẫn các tuyển thủ Senegal tập luyện. Trong buổi họp báo trước trận gặp Anh ở vòng 1/8, nhà cầm quân 46 tuổi cũng không thể tham dự và để Regis Bogaert lên họp thay.
Chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận, trợ lý huấn luyện viên của Senegal - Regis Bogaert - xác nhận việc huấn luyện viên Aliou Cisse có thể bỏ lỡ trận gặp đội tuyển Anh ở vòng 16 đội do bị ốm. "Anh ấy bị ốm mấy ngày nay," Bogaert tiết lộ. "Aliou đã để chúng tôi phụ trách buổi tập của đội vào ngày hôm qua. Hy vọng ngày mai anh ấy có thể đến và ngồi trên băng ghế dự bị cùng các cầu thủ".
cisse-1670101381.jpeg
Huấn luyện viên Aliou Cisse không chỉ đạo Senegal tập luyện trong 2 ngày qua

Bogaert sau đó đã dành nhiều thời gian để ca ngợi kinh nghiệm và sự tập trung của Cisse kể từ khi ông tiếp quản Senegal. Cisse được Senegal bổ nhiệm từ 2015 và đến nay dấu ấn lớn nhất ông để lại là chức vô địch châu Phi 2021.

Việc huấn luyện viên Cisse vắng mặt trong buổi tập cũng như trong buổi họp báo của đội bóng chỉ một ngày trước trận đấu với đội tuyển Anh thực sự đang là một mối lo ngại đối với tuyển Senegal. Bởi nhà cầm quân 46 tuổi này đã để lại không ít dấu ấn khi giúp đội bóng châu Phi kết thúc bảng A với vị trí thứ hai chung cuộc. Quá trình chuẩn bị và tâm lý của các cầu thủ Senegal ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng khi Cisse vắng mặt. Nhưng trợ lý Regis Bogaert tự tin rằng Cisse sẽ kịp trở lại chỉ đạo học trò đối đầu với "Tam sư".

Harry Redknapp - huấn luyện viên từng dẫn dắt Cisse ở câu lạc bộ Portsmouth -:chia sẻ: “Hãy nhìn cái cách Cisse đụng độ với Thierry Henry, Marcel Desailly, Patrick Vieira ở World Cup để thấy anh ta mạnh mẽ như thế nào. Cisse có thể không đạt đẳng cấp thế giới nhưng là người chăm chỉ, kiên cường và có tố chất lãnh đạo. Đừng nghĩ đội tuyển Anh sẽ dễ dàng khi gặp Senegal của Cisse”.

Tuy nhiên, dù có hay không có Cisse, "Những chú sư tử Teranga" vẫn sẽ ra sân với tinh thần cao nhất trong màn so tài với "Tam sư" tối 4/12. Nếu giành chiến thắng ở trận này, họ sẽ lọt vào vòng tứ kết World Cup, gặp đội thắng trong cặp Pháp - Ba Lan.

Chạm trán "Tam sư", Senegal chào đón sự trợ lại của hậu vệ Youssouf Sabaly và tiền vệ Nampalys Mendy. Tuy nhiên, "ngôi sao" của Nottingham - Cheikhou Kouyate - gần như chắc chắn không kịp bình phục.

Bảo Ngọc