Séc, Hà Lan và Canada nhiều cơ hội đi tiếp tại Davis Cup

Đội tuyển Cộng hòa Séc, Hà Lan và đương kim vô địch Canada nắm trong tay nhiều cơ hội đi tiếp sau khi đều giành lượt thắng thứ hai ở vòng đấu bảng Vòng chung kết giải Quần vợt đồng đội nam Davis Cup 2023.

ha-lan-dvc-1694764997.jpg
Đội tuyển Hà Lan tại Davis Cup 2023

Frances Tiafoe tiếp tục là "kỳ đà" của đội tuyển Mỹ khi anh thua Tallon Griekspoor 3-6, 7- 6(7), 6(2)-7 ở trận lượt trận đêm 14/9. Cộng với Tommy Paul thua Botic van de Zandschulp 6(2)-7, 2-6 ở trận đánh đơn mở màn, đội tuyển Mỹ thua tuyển Hà Lan chung cuộc 1-2, chấp nhận nhìn Hà Lan giành vị trí đầu bảng D. Hà Lan đã thắng Phần Lan ở lượt trận đầu tiên. Vì vậy, họ đang sở hữu điểm số cao nhất cùng nhiều lợi thế đi tiếp.

Cộng hòa Séc cũng có lợi thế khi họ toàn thắng 3-0 ở sau cả 2 lượt trận trước Tây Ban Nha và Hàn Quốc. Séc đang đứng đầu bảng C nhưng thi đấu nhiều hơn kình địch chính là Serbia 1 lượt trận, vì vậy, chưa hoàn toàn nắm quyền tự quyết số phận.

Đương kim vô địch Canada trước đó đã đánh bại Thụy Điển để vươn lên dẫn đầu bảng A. Gabriel Diallo bảo toàn điểm cho tuyển Canada bằng chiến thắng 6-4, 6-3 trước Elias Ymer, trong khi ở trận đánh đơn trước đó, Vasek Pospisil đưa Canada dẫn trước 1-0 khi đánh bại Leo Borg 7-6 (5), 5-7, 6-2. Borg là con trai của nhà vô địch Grand Slam 11 lần Bjorn Borg. Canada đang cố gắng đảm bảo vị trí của mình tại tứ kết lần thứ ba trong 4 lần tham dự gần đây nhất, trong khi Thụy Điển vẫn nỗ lực tìm cơ hội lọt vào vòng 8 đội lần thứ hai sau 3 năm. Tuy nhiên, trong khi Canada đã thắng cả 2 lượt trận, thì Thụy Điển lại thua cả 2 lượt trận và đang đứng cuối bảng A. Cơ hội cho Thụy Điển là rất thấp vì sau cả 2 lượt đấu - gặp Chile và đêm 14/9 là Canada, họ đều thua trắng 0-3.

Minh Tuấn