Giải Quần vợt Billie Jean King Cup: CH Czech gặp Thuỵ Sỹ ở bán kết 2

Đội tuyển Thụy Sĩ và CH Czech đã thắng trọn vẹn cả 2 trận ở vòng đấu bảng để giành quyền so tài trong trận bán kết còn lại của giải Quần vợt đồng đội nữ Billie Jean King Cup đang diễn ra ở Glasgow (Scotland). 

czech-billie-1668225789.jpg
Đội tuyển CH Czech giành quyền vào bán kết Billie Jean King Cup 2022

Đội tuyển Thụy Sĩ, cùng với sự xuất sắc của huy chương vàng Olympic - Belinda Bencic - đã đánh bại đội tuyển Canada 2-1 và đứng đầu Bảng A, giành một vé vào bán kết giải Quần vợt Billie Jean King Cup. Cả Thụy Sĩ và Canada đều dễ dàng vượt qua Italy với tỷ số 3-0 trong các trận mở màn tại Emirates Arena, khiến lượt đấu cuối của bảng này trở nên vô cùng gay cấn.

Viktorija Golubic nhận trọng trách đánh trận đơn đầu tiên - gặp cựu vô địch US Open Bianca Andreescu. Sau khi để thua với tỷ số 2-6 trong séc thứ nhất, Golubic đã nỗ lực lấy lại thế quân bình bằng thắng lợi 6-3 ở séc thứ hai, để rồi giành tiếp chiến thắng 6-4 trong séc quyết định. Chiến thắng này tạo đà thuận lợi về mặt tâm lý để Belinda Bencic vững tâm bước vào trận đánh đơn thứ hai.

Trước cựu á quân US Open - Leylah Fernandez, Bencic thể hiện sự ổn định vượt bậc trong phong độ để thắng đối thủ 19 tuổi với tỷ số 6-0, 7-5, đồng thời chính thức giành tấm vé đi tiếp cho đội tuyển Thuỵ Sỹ. Trận đánh đôi cuối ngày chỉ còn mang tính thủ tục và là màn gỡ lại danh dự khi cặp đôi của Canada là Gabriela Dabrowski / Leylah Fernandez thắng cặp đôi Thuỵ Sỹ Jil Teichmann / Simona Waltert với tỷ số 6-2, 6-1.

Đội tuyển Thuỵ Sỹ sẽ gặp đội tuyển Cộng hoà Séc ở trận bán kết thứ hai giải Billie Jean King cup sau khi Séc bất ngờ giành chiến thắng trước Mỹ. Marketa Vondrousova đã giúp CH Czech khởi đầu thuận lợi khi đánh bại tay vợt số 14 thế giới, Danielle Collins, với tỷ số 6-3, 6-3 chỉ trong 72 phút. Điều đó khiến tay vợt số 7 thế giới Coco Gauff cần phải đánh bại Katerina Siniakova ở trận đánh đơn thứ hai để nuôi hy vọng cho tuyển Mỹ. Nhưng Siniakova, xếp thứ 47, lại kiên cường giành chiến thắng 7-6 (7-1), 6-1 khiến Gauff phải lãnh trận thua đơn thứ năm liên tiếp kể từ WTA Finals mới đây.

Trận đánh đôi giữa Karolina Pliskova/Karolina Muchova (Séc) và Madison Keys/Taylor Townsend (Mỹ) chỉ còn mang tính thủ tục, vì vậy chiến thắng 6-3, 6-3 của Mỹ không thể giúp họ lấy lại tấm vé mà Séc đã cầm chắc trong tay trước đó.

Như vậy, đội tuyển CH Czech - nhà vô địch 11 lần - lần đầu tiên trở lại bán kết kể từ năm 2018 và đang nuôi hy vọng có trở lại danh hiệu đầu tiên sau 4 năm “thất thu”.

Phương Quyên