U22 Thái Lan phải “liệu cơm gắp mắm”

Huấn luyện viên Issara Sritaro thừa nhận thực tế, U22 Thái Lan không thể tập hợp đầy đủ lực lượng mạnh nhất để thi đấu tại SEA Games 32 do thiếu vắng một số cầu thủ trụ cột.

“SEA Games không nằm trong lịch đấu của FIFA nên các câu lạc bộ có quyền không cho cầu thủ lên tập trung cùng đội tuyển. Không riêng gì U22 Thái Lan mà các đội bóng khác cũng đừng nên than thở vì đó là quy định của FIFA và chúng ta phải chấp nhận”, huấn luyện viên Issara Sritaro phát biểu.

Đội tuyển U22 Thái Lan đang đối diện với nguy cơ mất nhiều cầu thủ chủ chốt trong đội hình, đặc biệt là hàng tấn công khi bộ đôi Suphanat Muanta và Teerasak Poeiphimai thi đấu rất ấn tượng ở Doha Cup 2023 không thể tập trung chuẩn bị cho SEA Games 32. Ngoài ra, trung vệ nhập tịch Jonathan Khemdee đang chấn thương cũng không có tên trong danh sách rút gọn của U22 Thái Lan.

doi-tuyen-u22-thai-lan-khong-co-day-du-luc-luong-manh-nhat-tai-sea-games-32-1682223639.jpg
Đội tuyển U22 Thái Lan không có đầy đủ lực lượng mạnh nhất tại SEA Games 32

Tuy nhiên, huấn luyện viên Issara Sritaro vẫn tin tưởng vào những gì đang có. Trong số 29 cầu thủ U22 Thái Lan đang hội quân tại Chonburi để chuẩn bị cho SEA Games 32, có một gương mặt từng thi đấu tại SEA Games 31 và vào tới trận chung kết. Bên cạnh đó, U22 Thái Lan còn có sự phục vụ của bộ đôi tài năng đang đang thi đấu ở nước ngoài là Chayapipat Supunpasuch và Achitpol Keereerom.

Thành công tại Doha Cup 2023 đã đem lại sự tự tin rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Issara Sritaro. Chắc chắn, U22 Thái Lan vẫn sẽ phát huy tối đa sức mạnh với lối chơi kiểm soát bóng và tấn công áp đặt trước các đội bóng trong khu vực.

Tuy nằm cùng bảng A với đương kim vô địch U22 Việt Nam và đối thủ rất kỵ giơ là U22 Malaysia, nhưng U22 Thái Lan vẫn đang được đánh giá rất cao với dàn cầu thủ trẻ chất lượng.

huan-luyen-vien-troussier-danh-gia-u22-thai-lan-la-doi-thu-dang-gom-nhat-tai-sea-games-32-1682223689.jpg
Huấn luyện viên Troussier đánh giá U22 Thái Lan là đối thủ đáng gờm nhất tại SEA Games 32

Theo nhìn nhận của huấn luyện viên Troussier, U22 Thái Lan chính là đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất của U22 Việt Nam và trận đấu cuối cùng tại bảng B giữa hai đội vào ngày 11/5 mang tính quyết định, thậm chí có thể coi là trận chung kết sớm.

Bóng đá Thái Lan hiện đang giữ kỷ lục với 16 lần vô địch Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Tuy đang phải “liệu cơm gắp mắm”, nhưng huấn luyện viên Issara Sritaro vẫn tin tưởng U22 Thái Lan sẽ giành lại ngôi vô địch sau hai kỳ SEA Games liên tiếp để mất vào tay Việt Nam.

Hưng Yên