SEA Games 32: Tranh cãi việc xác định nhóm hạt giống môn Bóng đá nam

Hội đồng Thể thao Đông Nam Á vừa thông qua đề xuất phân chia các đội hạt giống trước khi tiến hành bốc thăm, chia bảng môn Bóng đá nam tại SEA Games 32. Theo đó, đội chủ nhà Campuchia sẽ được lựa chọn nằm trong nhóm 1 cùng đương kim vô địch Việt Nam. 

u22-campuchia-vua-gianh-hang-3-giai-giao-huu-tu-hung-tai-singapore-1680058543.jpg
U22 Campuchia vừa giành hạng ba tại giải Bóng đá giao hữu tứ hùng tại Singapore

Theo thông lệ, việc xác định các đội hạt giống được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) căn cứ vào thành tích của các đội tại 2 kỳ SEA Games gần nhất. Đội tuyển U22 Camphuchia tuy lọt vào tới bán kết và để thua 0-4 trước U22 Việt Nam tại SEA Games 30, nhưng bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 31.

Với tư cách chủ nhà và nằm ở nhóm hạt giống số 1, U22 Campuchia sẽ tránh được đối thủ mạnh - đương kim vô địch U22 Việt Nam, đồng thời đẩy các đối thủ cạnh tranh khác như U22 Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philipppines và cả Singapore, Myanmar vào thế khó khi buộc phải loại nhau từ vòng bảng.

SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5 đến 17/5, nhưng môn Bóng đá nam sẽ khởi tranh sớm hơn, từ ngày 28/4. Theo quy định, chỉ có các cầu thủ dưới 22 tuổi mới đủ điều kiện đăng ký tham dự. Ở thời điểm hiện tại, dù chưa diễn ra Lễ bốc thăm các nội dung thi đấu ở môn Bóng đá tại SEA Games 32, nhưng với riêng Bóng đá nam, các hạt giống đã sớm được xác định.

Hưng  Yên