Indonesia quyết "phục hận" tại SEA Games 32

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) vừa công bố danh sách đội tuyển U22+2 Indonesia tham dự SEA Games 32 tại Campuchia với rất nhiều gương mặt quen thuộc, vừa tham dự AFF Cup 2022…

doi-tuyen-u22-indonesia-hoi-quan-som-de-chuan-bi-cho-sea-games-32-1676437100.jpg
Đội tuyển U22 Indonesia hội quân sớm để chuẩn bị cho SEA Games 32

Trong số 25 cầu thủ được triệu tập chuẩn bị cho SEA Games 32 có nhiều gương mặt nổi bật trong thành phần đội tuyển Indonesia như Egy Maulana, Witan Sulaemen, Rizky, Asnawi, Marcelo Fernando... Mục tiêu của huấn luyện viên Indra Sjafri không nằm ngoài tấm huy chương vàng mà bóng đá Indonesia đã để tuột mất sau 2 thất bại liên tiếp tại các kỳ SEA Games 30, 31 và gần nhất là AFF Cup 2022.

Huấn luyện viên Indra Sjafri vừa được bổ nhiệm thay thế cho Shin Tae-yong, đã từng dẫn dắt đội tuyển U22 Indonesia giành huy chương bạc SEA Games 30 sau khi để thua U22 Việt Nam ở trận chung kết với tỷ số 3-0. Sau thất bại, Sjafri đã phải từ chức và giao lại đội tuyển cho Shin Tae-yong, nhưng rồi ông thầy người Hàn Quốc cũng không thành công khi chỉ giành được tấm huy chương đồng tại SEA Games 31.

Bóng đá Indonesia không thiếu tài năng, nhưng áp lực thành tích đôi khi cũng khiến các tuyển thủ và cả huấn luyện viên phải chịu sức ép rất lớn khi dẫn dắt các đội tuyển. Trở lại dẫn dắt đội tuyển U22 tại SEA Games 32, Indra Sjafri sẽ tiếp tục đối diện với những thử thách đến từ những đối thủ cạnh tranh rất nặng ký là Thái Lan, Malaysia và đặc biệt là Việt Nam, dù huấn luyện viên Park Hang-seo không còn ngồi trong khu vực kỹ thuật.

Môn Bóng đá nam tại SEA Games 32 cho phép các đội bóng được bổ sung thêm 2 cầu thủ trên 22 tuổi, thay vì 3 cầu thủ như các kỳ Đại hội trước đó. Các trận đấu môn Bóng đá nam sẽ diễn ra từ ngày 29/4 tới 16/5.

Thùy Trang