SEA Games 32: Đội tuyển nữ Philippines lớn tiếng thách thức ngôi vô địch 

Sau khi lên ngôi vô địch tại giải Bóng đá nữ Đông Nam Á - AFF Cup 2022, mục tiêu tiếp theo của đội tuyển nữ Philippines sẽ là SEA Games 32, với tấm huy chương vàng mà thầy trò huấn luyện viên Alen Stajcic đang hướng tới.

Ngay trước thềm SEA Games 32, đội tuyển nữ Philippines đã phô diễn sức mạnh khi dễ dàng vượt qua Vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 với 3 trận toàn thắng trước các đối thủ Hong Kong, Pakistan và Tajikistan để giành ngôi nhất bảng E. Các tuyển thủ nữ Philippines, chủ yếu là những cầu thủ nhập tịch đã có màn trình diễn thuyết phục, đặc biệt là hàng tấn công khi ghi được tới 16 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào.

doi-tuyen-nu-philippines-voi-dan-cau-thu-nhap-tich-pho-dien-suc-manh-truoc-them-sea-games-32-1681531158.jpg
Đội tuyển nữ Philippines với dàn cầu thủ nhập tịch, phô diễn sức mạnh trước thềm SEA Games 32

Bóng đá nữ Philippines thực sự lột xác dưới thời huấn luyện viên Stajcic nhờ chính sách mở cửa, “thay máu” lực lượng với sự xuất hiện của những cầu thủ nhập tịch, chủ yếu từ các đội bóng sinh viên Mỹ và châu Âu. Trong số 23 cầu thủ được huấn luyện viên Stajcic đăng ký tham dự Vòng loại Olympic Paris 2024 đã có tới 19 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài.

Với ưu thế về thể hình và thể lực vượt trội so với các đội bóng Đông Nam Á, dưới thời huấn luyện viên Stajcic các cầu thủ nữ Philippines chơi tốc độ, thường xuyên sử dụng các đường chuyền bóng dài, tổ chức tấn công biên hiệu quả, đặc biệt trong những tình huống bóng bổng. Tại AFF Cup nữ 2022, Philippines đã vượt qua đội tuyển nữ Việt Nam với tỷ số đậm 4-0 trong trận bán kết và đè bẹp Thái Lan với tỷ số 3-0 để lần đầu giành chức vô địch.

Tuy thi đấu không thành công tại SEA Games 31 do không thể tập hợp được đầy đủ lực lượng, nhưng đội tuyển nữ Philippines hiện tại đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và bài bản hơn không chỉ hướng đến FIFA World Cup nữ 2023 mà còn hướng đến mục tiêu chinh phục tấm huy chương vàng tại SEA Games 32.

huan-luyen-vien-stajcic-tin-tuong-cac-tuyen-thu-nu-philippines-se-gianh-duoc-tam-huy-chuong-vang-sea-games-32-1681531217.jpeg
Huấn luyện viên Stajcic tin tưởng, các tuyển thủ nữ Philippines sẽ giành được tấm huy chương vàng SEA Games 32

Nằm ở bảng A cùng đội tuyển nữ Việt Nam, Myanmar và Malaysia, đội tuyển nữ Philippines sẽ có trận đấu mở màn, gặp Myanmar vào ngày 3/5, tiếp đến là trận đấu với Malaysia vào ngày 6/5 và trận cuối gặp đội tuyển nữ Việt Nam vào ngày 9/5. Huấn luyện viên Alen Stajcic tin tưởng, SEA Games 32 sẽ là cơ hội để lật đổ ngôi vị số 1 đội tuyển Việt Nam đã nắm giữ suốt 3 kỳ SEA Games gần nhất.

Tất nhiên, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung và cả đội tuyển nữ Myanmar, Thái Lan sẽ không dễ dàng để Philippines lớn tiếng thách thức và cuộc đua quyền lực tại SEA Games 32 sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn khi cả chủ nhà Campuchia cũng không giấu giếm tham vọng xưng danh nhờ những lợi thế khi thi đấu trên sân nhà.

Thùy Trang