SEA Games 32 chỉ phát sóng trực tiếp 16/36 môn thể thao

Tại SEA Games 32, nước chủ nhà Campuchia dự kiến tổ chức 36 môn thể thao với 583 nội dung thi đấu. Đây chưa phải là con số chính thức, có thể thay đổi vào phút chót.

sg-2-1676439369.png
Chỉ có 16/36 môn thể thao được phát sóng truyền hình trực tiếp tại SEA Games 32

Theo thông báo từ Ban Tổ chức chủ nhà, chỉ có 16/36 môn thể thao được phát sóng truyền hình trực tiếp gồm: Điền kinh, Thể thao dưới nước (Bơi và Lặn), Bóng đá, Bi sắt, Bóng chuyền, Kun Khmer, Cầu lông, Cầu mây, Karate, Taekwondo, Boxing, Bóng rổ, Pencak Silat, Hockey, Bóng bàn và Esports. Bên cạnh đó, Lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 32 cũng được truyền hình trực tiếp.

Tuy nhiên, ở môn Điền kinh, các nội dung thi đấu của marathon và đi bộ 20km sẽ không nằm trong kế hoạch phát sóng do được chuyển đến thi đấu tại Siem Reap.

Là môn thể thao Olympic, Điền kinh dĩ nhiên nằm trong nhóm được ưu tiên, thậm chí là hàng đầu về kế hoạch phát sóng trực tiếp. Môn Điền kinh tại SEA Games 32 sẽ có 47 nội dung, bằng với SEA Games 31.

Các nội dung thi đấu trên sân vận động quốc gia Morodok Techo ở thủ đô Phnom Penh sẽ được phát sóng trực tiếp từ ngày 8 đến 13/5. Tuy nhiên, các nội dung thi đấu của marathon và đi bộ 20km sẽ không nằm trong kế hoạch phát sóng.

Đây cũng không phải là điều quá khác biệt so với các kỳ Đại hội trước khi Ban Tổ chức thường chỉ tập trung vào các nội dung thi đấu trong sân vận động và bỏ qua các nội dung thi đấu bên ngoài. Đặc thù của marathon hay đi bộ là cung đường thi đấu trải dài, thi đấu vào sáng sớm… khó thực hiện việc truyền hình trực tiếp bởi sẽ phải sắp đặt máy móc phức tạp như một giải chạy marathon phong trào. Do đó, Ban Tổ chức các kỳ SEA Games thường không ưu tiên phát sóng trực tiếp các nội dung đặc thù này.

sg-1-1676439368.jpg
SEA Games 32 dự kiến diễn ra từ ngày 5 đến 17/5

Sau khi nhận được thông tin này, Đài Truyền hình Thái Lan (TV Pool) dự kiến sẽ đề nghị cơ quan quản lý thể thao Campuchia tường thuật trực tiếp nhiều sự kiện thể thao hơn tại SEA Games 32.

TV Pool được Ủy ban Olympic quốc gia Thái Lan cấp quyền phát sóng trên lãnh thổ Thái Lan sẽ phải đàm phán với Campuchia để có thể trực tiếp nhiều môn thể thao hơn tại SEA Games 32 sắp tới.

Thái Lan được xem là nền thể thao số 1 Đông Nam Á, vì thế, họ luôn cử số lượng vận động viên đông đảo đến SEA Games. Người dân Thái Lan luôn quan tâm đến sự kiện này.

Dự kiến trong tháng 2 này, Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) sẽ nhóm họp với các thành viên để thống nhất, hoàn thiện một số nội dung, môn thi đấu tại SEA Games 32.

SEA Games 32 cũng là kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầu tiên Ban Tổ chức áp dụng việc bán bản quyền truyền hình. Hiện tại, Việt Nam đã có được bản quyền truyền hình SEA Games 32 nhưng không phải độc quyền.

SEA Games 32 dự kiến diễn ra từ ngày 5 đến 17/5. Trước đó, bóng đá nam sẽ khởi tranh từ ngày 29/4.

P.V