Sẽ có thêm nhiều cầu thủ nữ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu

Sau tiền đạo Huỳnh Như, sẽ có thêm nhiều cầu thủ nữ Việt Nam xuất ngoại, thi đấu cho các câu lạc bộ nước ngoài. Ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết, có rất nhiều cơ hội cho các cầu thủ nữ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu sau Worl Cup nữ 2023.

sau-vong-chung-ket-world-cup-nu-2023-se-co-nhieu-cau-thu-nu-theo-chan-huynh-nhu-ra-nuoc-ngoai-thi-dau-1691119182.jpg
Sau Vòng chung kết World Cup nữ 2023 sẽ có nhiều cầu thủ nữ theo chân Huỳnh Như ra nước ngoài thi đấu

Vòng chung kết FIFA Women’s World Cup 2023 đang diễn ra tại New Zealand và Australia là cơ hội để các câu lạc bộ nữ ở khắp nơi trên thế giới tìm kiếm, phát hiện những gương mặt mới. Tuy sớm phải chia tay ngay sau vòng đấu bảng, nhưng một số tuyển thủ nữ Việt Nam, đặc biệt là những gương mặt trẻ có tiềm năng như Thanh Nhã, Hải Linh… đang được rất nhiều câu lạc bộ quan tâm.

Ngoài tiền đạo Phạm Hải Yến được các câu lạc bộ Pháp và Đức để mắt, tiền vệ kỳ cựu Trần Thị Thùy Trang, dù không ra sân thi đấu nhưng cũng nhận được lời mời từ câu lạc bộ Lank FC của Bồ Đào Nha, nơi Huỳnh Như đang thi đấu.

Riêng tiền vệ trẻ Thanh Nhã được các câu lạc bộ Đức đặt vấn đề chuyển nhượng từ trước Vòng chung kết FIFA Women’s World Cup 2023 thông qua các nhà môi giới. Tuy nhiên, câu lạc bộ Hà Nội 1 cho biết, chỉ bàn bạc sau khi đội tuyển nữ Việt Nam về nước.

nhung-cau-thu-tre-nhu-thanhy-nha-hai-linh-thu-thuong-vu-thi-hoa-chinh-la-the-he-ke-can-tuong-lai-cua-doi-tuyen-nu-viet-nam-1691119263.jpg

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam luôn mong muốn và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các cầu thủ ra nước ngoài thi đấu để nâng cao trình độ và phát triển sự nghiệp, đặc biệt là các cầu thủ trẻ. Các câu lạc bộ bóng đá nữ tại châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc hay Mỹ, Australia, Canada,… đều có môi trường lý tưởng để rèn luyện, phát triển bóng đá đỉnh cao

Sau khi trở về từ New Zealand, đội tuyển nữ Việt Nam tạm thời xả trại để các cầu thủ về nghỉ ngơi cùng gia đình trong vòng 1 tuần. Vào ngày 10/8 tới, huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ hội quân cùng đội tuyển nữ để chuẩn bị tham dự Asiad 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc), vào đầu tháng 9.

Thùy Trang