Sẽ có cơ chế đặc biệt cho việc cấp visa Olympic 2024

Ban Tổ chức Olympic và Paralympic Paris 2024 sẽ “hợp tác chặt chẽ với nhà nước Pháp” về việc cấp thị thực (visa) Olympic nhằm tạo thuận lợi nhất có thể cho những người tham gia 2 Thế vận hội này.

olympic-rings-3118721-1920-1666840114.jpg

Ban Tổ chức Paris 2024 cho biết, họ đang "hợp tác chặt chẽ với nhà nước Pháp" về việc cấp thị thực Olympic và sẽ thành lập Lãnh sự quán Olympic vào đầu năm tới. Giám đốc quan hệ quốc tế của Paris 2024, Sophie Lorant, đã cung cấp thông tin cập nhật cho các Ủy ban Olympic Quốc gia (NOC) tại Đại hội đồng Hiệp hội các Ủy ban Olympic Quốc gia (ANOC) ở Seoul. Theo đó, các NOC đã được thông báo về các mốc thời hạn cho các gói dịch vụ lưu trú, đặt vé và dịch vụ khách sạn, đồng thời yêu cầu họ phải ký quy tắc ứng xử để truy cập các cổng thông tin trực tuyến để đăng ký mua vé. Các linh vật cho Thế vận hội cũng sẽ được công bố "trong vài tuần nữa", và kế hoạch xây dựng Làng Olympic đang được tiến hành "đúng thời hạn", theo các nhà tổ chức.

"Về thị thực, chúng tôi đang hợp tác với nhà nước Pháp để đưa ra thị thực Olympic, và điều đó sẽ giúp việc tiếp cận Thế vận hội trở nên dễ dàng hơn. Tất nhiên, tất cả những điều này sẽ phải được thực hiện trước Thế vận hội, và chúng tôi sẽ đảm bảo một hệ thống xin thị thực dễ dàng. Các Lãnh sự quán sẽ giải quyết vấn đề này từ đầu năm 2023. Bất kỳ người nào nộp đơn xin thị thực cho vị trí Trưởng đoàn, chúng tôi đảm bảo rằng đây sẽ là một thị thực dài hạn”, bà Lorant nói.

Paris sẽ tổ chức Thế vận hội từ ngày 26/7 đến ngày 11/8/2024, tiếp theo là Paralympic từ ngày 28/8 đến ngày 8/9.

Phương Hạnh