Scandal chấn động Olympic

VAR đã gây ra tranh cãi rất lớn khi hủy bỏ bàn thắng gỡ hòa của Argentina ở trận mở màn vòng bảng môn Bóng đá nam Olympic Paris 2024.

Tờ TyC Sports (Argentina) gọi đây là scandal chưa từng có trong lịch sử bởi VAR đã hủy bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Argentina sau 1,5 giờ. Đây cũng là khoảng thời gian mà trận đấu giữa Argentina và Morocco bị gián đoạn.

Cụ thể, ở phút bù giờ thứ 16 của hiệp 2, tiền vệ Cristian Medina đã đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho Argentina. Ngay sau tình huống này, cổ động viên của Morocco đã tràn xuống sân gây rối. 1 số cổ động viên thậm chí đã ném pháo hoa xuống sân, khiến trận đấu bị gián đoạn khoảng 1 tiếng rưỡi.

argen-1721872820.jpeg
Argentina gỡ hòa 2-2 nhờ cú đánh đầu của Medina ở phút bù giờ thứ 16

Khi đó, tất cả đều nghĩ rằng trận đấu sẽ khép lại với tỉ số hòa 2-2. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra! Sau khi các cầu thủ trở lại thi đấu, trọng tài đã kiểm tra lại tình huống ghi bàn của Argentina và xác định đây là bàn thắng không hợp lệ.

VAR không công nhận bàn thắng của Argentina vì xác định hậu vệ Bruno Amione đã mắc lỗi việt vị ở tình huống trước đó. Điều đó đồng nghĩa Argentina phải chấp nhận thất bại với tỉ số 1-2.

Trận đấu này đã đi vào lịch sử vì kết thúc bất thường. TyC Sports gọi đây là scandal bởi trang chủ Olympic Games đã thông báo kết thúc trận đấu giữa Argentina và Morocco sau khi đội bóng Nam Mỹ gỡ hòa 2-2. Nhưng sau đó, VAR lại vào cuộc và thay đổi kết quả sau 1 tiếng rưỡi.

cdv-1721872420.jpeg
Sau bàn gỡ hòa của Argentina, cổ động viên tràn xuống sân khiến trận đấu bị gián đoạn

Thực tế, cổ động viên và cầu thủ 2 đội đã nghĩ rằng trận đấu này đã kết thúc. Theo TyC Sports, trọng tài yêu cầu 2 đội trở lại sân chỉ vì phát hiện bàn thắng không hợp lệ của Argentina.

Quyết định của tổ trọng tài khiến các cầu thủ Argentina rất phẫn nộ. Sau trận, huấn luyện viên Javier Mascherano đã phải thốt lên rằng “Đây là rạp xiếc lớn nhất mà tôi từng thấy”.

rongtai-1721872820.jpeg
Sau khi trận đấu bắt đầu trở lại, trọng tài không công nhận bàn gỡ hòa của Argentina

Thất bại đau điếng ở trận ra quân đã đẩy Argentina vào tình thế khó khăn trong cuộc đua giành vé vào tứ kết. Ở 2 trận còn lại, Julian Alvarez và các đồng đội sẽ lần lượt gặp Iraq (ngày 27/7) và Ukraine (ngày 30/7).

Trang Trang (Tổng hợp)