Savanna Lý Nguyễn giành vé vào bán kết

Trong ngày thi đấu hôm nay (11/5), ở tứ kết nội dung đơn nam môn Quần vợt, tay vợt Trịnh Linh Giang đã không thể vượt qua Muhammad Rifqi Fitriadi (Indonesia). Trong khi đó, Savanna Lý Nguyễn đã chơi rất xuất sắc để lội ngược dòng trước đối thủ đến từ Singapore để giành tấm vé vào tứ kết nội dung đơn nữ.

vdv-savanna-ly-nguyen-quan-doi-1659747600.jpg
Tay vợt Savanna Lý Nguyễn

Ở nội dung đơn nữ, cô gái bé nhỏ Savanna Lý Nguyễn đã có một ngày thi đấu tốt khi giành thắng lợi trước Sue Yan Tan tới từ Singapore. Để thua 3-6 trong séc đầu tiên, Lý Nguyễn quyết không buông tay mà đã tập trung tinh thần để lấy lại quân bình ở séc đấu thứ hai với thắng lợi sát nút 7-5, đưa trận đấu vào séc thứ ba quyết định. Tại đây, Lý Nguyễn chơi áp đảo và thắng 6-1, giành suất vào bán kết, theo đó cũng sẽ mang về thêm ít nhất 1 huy chương đồng nữa cho đoàn Thể thao Việt Nam.

Ở cặp đấu đôi nam, Nguyễn Đắc Tiến/Nguyễn Văn Phương đã giành thắng lợi 2-1 trước cặp đôi Thái Lan & Palaphoom Kovapitukted/Yuttana Charoenphon - bằng cú lội ngược dòng đầy quyết tâm với tỷ số các séc lần lượt là 4-6, 7-6, 10-6. Trước đó 1 ngày, cặp Tiến/Phương đã thắng đôi nam chủ nhà Tep Timothy/Long Samneang với tỷ số 2-0. Như vậy, ở nội dung đôi nam, quần vợt cũng sẽ mang về ít nhất là 1 huy chương đồng nữa sau tấm huy chương đồng của nội dung đồng đội nữ và tấm huy chương bạc của đồng đội nam.

Trịnh Linh Giang, tay vợt hạng 1186 thế giới, đã không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ tới từ Indonesia, Muhammad Rifqi Fitriadi (hạng 727). Anh để thua 2-6, 1-6 và chấp nhận dừng bước ở vòng 1. Ở trận đấu còn lại diễn ra muộn hơn giữa Lý Hoàng Nam và Ignatius Anthony Susanto cũng tới từ Indonesia, tay vợt nam số 1 Việt Nam đã giành thắng lợi 2-0 với tỷ số các séc lần lượt là 6-1, 6-4, giành quyền vào bán kết nội dung đơn nam tại SEA Games 32.

Hoàng Hà