Sau vòng 33 Serie A 2023-2024:

Inter Milan ăn mừng Scudetto lần thứ 20

Vòng 33 Serie A chính thức khép lại với việc Inter Milan giành danh hiệu Scudetto thứ 20 trong lịch sử sau chiến thắng trước AC Milan trong trận Derby della Madonnina. Qua đó, Nerazzurri lên ngôi vô địch Serie A trước 5 vòng đấu với khoảng cách nhiều hơn đội nhì bảng 17 điểm.

Trận Derby della Madonnina chính thức thứ 239 giữa AC Milan gặp Inter Milan được coi là trận đấu mang tính chất quyết định đến danh hiệu Scudetto của thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi. Đội bóng nửa xanh thành Milan đặt quyết tâm cao và cũng đã có bàn thắng mở tỷ số trước do công của Francesco Acerbi ở phút thứ 18.

Sang hiệp 2, Inter tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi Marcus Thuram ghi bàn ngay phút thứ 49 của trận đấu. Sau khi nhận 2 bàn thua, Milan bắt đầu vùng lên và những nỗ lực của đội “chủ nhà” trong trận derby thành Milan cũng đến ở phút thứ 80 với bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Fikayo Tomori.

Điểm nóng trong trận Derby della Madonnina đến ở phút 90+3 khi các cầu thủ của Inter và Milan đều xảy ra xung đột. Lần lượt cả Denzel Dumfries bên phía Inter, cùng Theo Hernandez và Davide Calabria của Milan đều phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Kết quả 2-1 được giữ nguyên và phần thắng thuộc về phía Inter Milan.

inter-1713842822.jpg
Inter có lần thứ 20 lên ngôi vô địch Serie A

Chiến thắng ngay trong trận derby thành Milan giúp Inter có lần thứ 20 lên ngôi vô địch tại Serie A với 86 điểm sau 33 vòng đấu. Họ đang có khoảng cách nhiều hơn 17 điểm so với đội nhì bảng là AC Milan. Đồng thời, Inter cũng vượt qua chính Milan về số lần vô địch Serie A khi có nhiều hơn đúng 1 lần (Milan có 19 lần vô địch).

Bên cạnh chức vô địch Serie A được xác định, cuộc đua cho những tấm vé dự Cúp châu Âu cũng trở nên nóng hơn ngay sau khi giải đấu nằm trong tốp 2 giải đứng đầu trên Bảng xếp hạng các câu lạc bộ của UEFA. Serie A sẽ có 5 đại diện góp mặt ở đấu trường Champions League mùa sau, vì thế cuộc đua giành vị trí trong tốp 5 cũng hấp dẫn không kém.

Hiện tại, Atalanta đứng thứ sáu với 54 điểm và chỉ còn kém đội đứng thứ năm là AS Roma cách biệt 1 điểm. Chiến thắng của Atalanta trước Monza trên sân khách với tỷ số 2-1 cùng với thất bại của Roma trước Bologna với tỷ số 1-3 càng khiến cuộc đua cho tấm vé dự Champions League hấp dẫn hơn.

Cũng nhờ vào chiến thắng 3-1 trước Roma, Bologna cũng rút ngắn cách biệt với đội xếp thứ ba là Juventus cách biệt 2 điểm. Đoàn quân của huấn luyện viên Thiago Motta đứng trước cơ hội lớn để giành vé dự Champions League lần đầu tiên trong lịch sử. Lần gần nhất Rossoblu góp mặt tại đấu trường châu Âu là tại Intertoto Cup mùa 2002.

bxh-serie-a-1713842822.jpg
Bảng xếp hạng Serie A sau vòng 33

Kết quả thi đấu vòng 33 Serie A 2023-2024:

Genoa 0-1 Lazio

Cagliari 2-2 Juventus

Empoli 1-0 Napoli

Hellas Verona 1-0 Udinese

Sassuolo 0-3 Lecce

Torino 0-0 Frosinone

Salernitana 0-2 Fiorentina

Monza 1-2 Atalanta

AS Roma 1-3 Bologna

AC Milan 1-2 Inter Milan

Vĩnh Toàn (tổng hợp)