Sắp khởi tranh vòng II giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2023

Vòng II giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2023 sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 12/11 tại 2 địa điểm là Đắk Nông (bảng C nam, bảng D nữ) và Đà Nẵng (bảng D nam, bảng C nữ). Đây cũng là giai đoạn nước rút vô cùng quan trọng, chính vì vậy, các đội bóng đang rất tích cực chuẩn bị lực lượng sẵn sàng bước vào tranh tài.

bong-chuyen-1-1697564140.jpg

So với cuộc đua giành ngôi vô địch, rõ ràng cuộc chiến trụ hạng cũng khốc liệt không kém. Với việc giải vô địch quốc gia đặt mục tiêu giảm bớt số đội để gia tăng chất lượng chuyên môn, sẽ có 2 đội bóng phải xuống hạng kéo theo cuộc cạnh tranh giữa các đội bóng trở nên gay cấn hơn.

Theo ông Lê Trí Trường - Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam - cho biết: "Trong mục tiêu rút bớt số đội, từ 10 xuống còn 8 đội nhằm gia tăng chất lượng, giải năm nay có 2 đội nam và 2 đội nữ xuống hạng. Vì thế, các đội sẽ phải cạnh tranh quyết liệt không chỉ cuộc đua vô địch mà còn ở cuộc đua trụ hạng".

Theo nhận định của giới chuyên môn chất lượng chuyên môn của giải đấu năm nay được đánh giá có sự thăng tiến vượt bậc khi quy tụ số lượng lớn các ngoại binh đáng chú ý. Theo quy định, mỗi đội bóng được phép đăng ký tối đa 2 ngoại binh, tuy nhiên, khi thi đấu chỉ được sử dụng 1 vận động viên.

Được biết, cho đến thời điểm này hầu hết các câu lạc bộ đều xúc tiến thủ tục đăng ký ngoại binh, một số câu lạc bộ đăng ký đến 2 ngoại binh không ngoài mục tiêu cạnh tranh vô địch lẫn trụ hạng.

Dựa vào kết quả vòng 1, Ban Tổ chức sẽ tiến hành chia các bảng C và D, sau đó cộng dồn kết quả của vòng I và vòng II để xác định những đội cuối bảng C, D xuống hạng. Những đội còn lại sẽ tiếp tục tranh tài tại tứ kết.

bong-chuyen-2-1697564140.jpg

Sau khi phân định thứ hạng chặng đầu tiên, 10 đội bóng sẽ chia thành 2 bảng đấu, thi đấu vòng tròn tính điểm để tìm ra 4 đội dẫn đầu vào vòng loại trực tiếp.

Hai đội xếp cuối của các bảng sẽ phải xuống chơi ở giải hạng dưới mùa sau. Đây cũng là điểm mới trong cơ cấu tổ chức của giải đấu vô địch quốc gia năm 2023.

Vòng chung kết, xếp hạng từ ngày 16/11 tại Quảng Nam (nữ) và Khánh Hòa (nam).,

Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2023 có 10 đội nam và 10 đội nữ tham gia. Giải đấu năm nay diễn ra 3 vòng gồm vòng 1 (Bắc Ninh và Gia Lâm), vòng 2 (Đăk Nông và Đà Nẵng) và vòng chung kết (chung kết nam ở Quảng Nam, chung kết nữ ở Khánh Hòa).

Tổng giá trị giải thưởng của giải lên tới gần 2,3 tỉ đồng. Trong đó, nhà vô địch giải được nhận 500 triệu đồng, đội xếp thứ nhì nhận được 300 triệu đồng, đội đứng thứ ba nhận được 200 triệu đồng. Ngoài ra còn có các giải thưởng phụ là tổ trọng tài xuất sắc, vận động viên tấn công xuất sắc, chuyền hai xuất sắc, libero xuất sắc... và giải hoa khôi.

Hiện tại, đội bóng chuyền nam Ninh Bình Lienvietpostbank và nữ Gleximco Thái Bình đang là những nhà đương kim vô địch.

Đ.H