Sao trẻ toả sáng, các huấn luyện viên mừng ra mặt

Không chỉ huấn luyện viên Park Hang-seo vừa trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ phép tại Hàn Quốc đã bắt tay ngay vào việc chuẩn bị lực lượng cho đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2022 vào cuối năm, mà cả huấn luyện viên Đinh Thế Nam và Gong Oh-kyun cũng bận rộn với những kế hoạch ở đội tuyển U20 và U23 Việt Nam. 

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên kế hoạch để các huấn luyện viên Park Hang-seo và Gong Oh-kyun đến các sân theo dõi các trận đấu ở V-League và giải hạng Nhất. Trong khi huấn luyện viên Đinh Thế Nam cũng đã đề xuất danh sách tập trung 30 cầu thủ cho đội tuyển U20 Việt Nam từ ngày 22/7.

Cuối tuần này, ông Park sẽ lên Pleiku để theo dõi trận đấu giữa chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai và Thanh Hóa, sau đó vào Bình Dương xem đội chủ nhà thi đấu với Bình Định ở vòng 10, rồi quay trở ra sân Hàng Đẫy xem trận Hà Nội FC gặp Sông Lam Nghệ An. Nhà cầm quân người Hàn Quốc dự định sẽ tranh thủ đến các sân để theo dõi nhiều nhất có thể các trận đấu ở các vòng đấu còn lại trước khi lượt đi V.League kết thúc vào ngày 20/8.

huan-luyen-vien-park-hang-seo-co-ly-do-de-lac-quan-voi-su-xuat-hien-cua-nhieu-cau-thu-tre-o-v-league-va-hang-nhat-1658548147.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo có lý do để lạc quan, với sự xuất hiện của nhiều cầu thủ trẻ ở V.League và hạng Nhất

Trong khi đó, huấn luyện viên Gong Oh-kyun cũng đã trở lại Việt Nam và bắt tay vào kế hoạch chuẩn bị lực lượng cho đội tuyển U23 Việt Nam. Tuy không còn giải đấu quan trọng nào trong năm, nhưng VFF vẫn lên kế hoạch để ông Gong tới các sân theo dõi các trận đấu cả ở V.League và giải hạng Nhất để tìm kiếm và phát hiện thêm những nhân tố trẻ, tăng cường cho đội tuyển U23. Nhiều khả năng, VFF sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng với ông Gong để hướng tới SEA Games 32 và ASIAD 19 - sau khi bị hoãn dự định sẽ được tổ chức vào tháng 9/2023.

Bận rộn nhất ở thời điểm hiện tại chính là huấn luyện viên Đinh Thế Nam. Sau giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022, ông Nam sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển U20 Việt Nam quay trở lại Indonesia để tham dự vòng loại giải U20 châu Á 2023. Hiện đội tuyển U20 đã được tập trung để chuẩn bị tham dự giải U19 quốc tế tại Bình Dương, nhưng ông Nam vẫn chưa thể tập hợp lực lượng mạnh nhất do một số cầu thủ đang bận thi đấu ở V.League và giải hạng Nhất.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khẳng định, sẽ tạo điều kiện tối đa cho đội tuyển U20 Việt Nam chuẩn bị và thi đấu tại giải U20 châu Á 2023. Không loại trừ khả năng, giải hạng Nhất sẽ phải điều chỉnh lại lịch thi đấu để tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ lên tập trung cùng đội tuyển U20 Việt Nam. Mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam là thi đấu tốt tại vòng loại giải U20 châu Á để giành được suất tham dự vòng chung kết tại Uzbekistan vào đầu năm 2023, qua đó tìm kiếm cơ hội góp mặt tại U20 World Cup 2023.

dinh-the-nam-1658548234.jpg
Huấn luyện viên Đinh Thế Nam đang chờ cầu thủ trẻ từ các câu lạc bộ
Đan Phượng