Sandro Tonali trở thành cầu thủ Italia đắt giá nhất lịch sử

Câu lạc bộ Newcastle đã xác nhận việc ký hợp đồng với tiền vệ Sandro Tonali của AC Milan vào ngày 3/7 với mức phí chuyển nhượng 60 triệu bảng (70 triệu euro). Con số đó sẽ biến chàng trai 23 tuổi này thành cầu thủ Italia đắt giá nhất mọi thời đại.

"Chúng tôi vui mừng xác nhận việc ký hợp đồng thành công với tiền vệ Sandro Tonali từ AC Milan", trang chủ Newcastle thông báo trong tối 3/7 (giờ Hà Nội).

Cầu thủ 23 tuổi ký vào bản giao kèo 5 năm, kéo dài tới tháng 6/2028. Newcastle không tiết lộ mức phí chuyển nhượng thương vụ này. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin uy tín, mức phí của Sandro Tonali là 70 triệu euro, bao gồm cả phụ phí. Đại diện Italy cài điều khoản được hưởng 10% mức phí bán Tonali trong tương lai. Như vậy, Sandro Tonali trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử AC Milan (theo chiều bán).

Tonali đã 15 lần khoác áo tuyển Italia, cũng trở thành bản hợp đồng kỷ lục của Milan. Anh đã trở thành cầu thủ Ý đắt giá nhất mọi thời đại, vượt qua kỷ lục của Jorginho, cầu thủ mà Chelsea đã trả 57 triệu euro cho Napoli ở mùa giải 2018/2019.

tonali-1688427401.jpeg
Tonali đã là người của Newcastle

Tonali gia nhập AC Milan vào năm 2020 từ Brescia, đã giúp Rossoneri giành chức vô địch Serie A đầu tiên sau một thập kỷ vào năm 2022 và lọt vào bán kết Champions League mùa trước. Nhưng sức mạnh tài chính của Premier League quá tốt để Milan hoặc Tonali từ chối khi Newcastle thực hiện động thái lớn đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng. Những chú chim chích chòe, được hỗ trợ bởi Quỹ tài sản có chủ quyền của Ả Rập Saudi, sẽ trở lại Champions League vào mùa giải tới lần đầu tiên sau 20 năm.

"Anh ấy là một tài năng đặc biệt và có tâm lý, thể chất và kỹ thuật để phù hợp với chúng tôi. Ở tuổi 23, Sandro đã có kinh nghiệm quan trọng với tư cách là cầu thủ chủ chốt ở một trong những giải đấu hàng đầu châu Âu và Champions League, cũng như đang khoác áo đội tuyển quốc gia", ông Eddie Howe - huấn luyện viên câu lạc bộ Newcastle - cho biết trong một tuyên bố.

Tonali cùng Alexander Isak trở thành những bản hợp đồng đắt nhất lịch sử đội chủ sân St. James’ Park. Tonali cũng là thương vụ bán cầu thủ cao nhất mọi thời đại của một đội bóng Italy. Kỷ lục trước đó cũng do Milan nắm giữ khi bán Kaka cho Real Madrid với giá 67 triệu euro năm 2009.

Tiền vệ người Italy chia sẻ: "Tôi muốn cảm ơn Newcastle United vì cho tôi cơ hội lớn trong sự nghiệp. Tôi muốn đáp trả bằng màn trình diễn trên sân và cống hiến hết mình. Tôi thật sự hào hứng khi được chơi bóng ở St. James' Park và nóng lòng cảm nhận sự ấm áp từ người hâm mộ".

Trang Trang