Sanders giúp Australia gặp Thuỵ Sỹ ở chung kết Billie Jean King Cup

Thắng trong cả trận đánh đơn và đánh đôi mang tính quyết định, Storm Sanders đã giúp Australia làm nên điều kỳ diệu khi vượt qua đội tuyển Vương quốc Anh để giành quyền chơi trận chung kết giải Quần vợt đồng đội nữ Billie Jean King Cup - gặp Thuỵ Sỹ vào đêm nay.

sanders-1668326838.jpg
Tay vợt Storm Sanders

Đội tuyển quần vợt nữ Australia đã vượt qua đội tuyển chủ nhà Vương quốc Anh với tỷ số 2-1 trong trận bán kết giải quần vợt Billie Jean King Cup rạng sáng nay để bước vào trận đấu cuối cùng. Storm Sanders là người hùng của Australia sau khi cô thắng trong trận đánh đơn đầu tiên trước khi trở lại và giành tiếp chiến thắng quyết định trong trận đấu đôi cùng với tay vợt 38 tuổi Samantha Stosur.

Ở trận mở màn, Sanders đã thắng tay vợt hơn mình tới hơn 100 bậc trên Bảng xếp hạng WTA- Heather Watson của Anh, với tỷ số 6-4, 7-6 (7-3), tạo một khởi đầu thuật lợi cho Australia. Tuy nhiên, Ajla Tomljanovic đã không làm tốt nhiệm vụ của mình khi để thua Harriet Dart của Anh với tỷ số 6-7 (3-7), 2-6, khiến cả 2 đội phải bước vào trận đánh đôi mang tính quyết định. Trong trận đấu cuối ngày, Sanders và Stosur đã thể hiện bản lĩnh kiên cường khi đánh bại cặp Alicia Barnett và Olivia Nicholls với tỷ số 7-6 (1), 6-7 (5), 10-6, đưa đội bóng xứ sở chuột túi trở lại trận chung kết giải đấu này, lần đầu tiên kể từ năm 2019.

Đội tuyển Australia sẽ bước vào trận chung kết để gặp đội tuyển Thuỵ Sỹ. Ở trận bán kết còn lại, vẫn với tài năng của Belinda Bencic và Viktorija Golubic, đội tuyển Thuỵ Sỹ đã giành chiến thắng 2-0 trước đội tuyển CH Czech, đưa trận đấu đi tới kết thúc sớm mà không cần phải đánh trận đấu đôi cuối ngày.

Mai Anh