Sân Waikato ghi dấu ấn lịch sử

Sân vận động Waikato sẽ chứng kiến màn so tài giữa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam với Bồ Đào Nha, hai đội bóng tân binh của Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới 2023 ở lượt trận thứ hai tại bảng E. 

san-waikato-tai-thanh-pho-hamilton-co-suc-chua-khoang-25-ngan-khan-gia-1690352041.jpg
Sân Waikato tại thành phố Hamilton có sức chứa khoảng 25.000 khán giả

Cũng giống như nhiều sân vận động khác tại New Zealand, Waikato là biểu tượng của thành phố Hamilton với môn thể thao được nhiều người hâm mộ nhất - rugby. Khánh thành vào năm 2002 để thay thế cho sân Rugby Park, sân Waikato có sức chứa khoảng 25.000 khán giả, thường được chọn là nơi tổ chức những sự kiện thể thao lớn, trong đó có các trận đấu tại Vòng chung kết U17 World Cup 2008 và gần nhất là 2 trận đấu play-off liên lục địa để xác định 2 suất vé cuối cùng dự Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới thuộc về chính đội tuyển nữ Bồ Đào Nha và đội nữ Panama.

Có lẽ vì vậy, với các cầu thủ nữ Bồ Đào Nha sân Waikato không phải là nơi xa lạ khi đã ghi dấu những kỷ niệm đẹp với tấm vé vớt để có lần đầu góp mặt tại Vòng chung kết World Cup nữ. Trận đấu trên sân Waikato vào chiều 27/7 có ý nghĩa đặc biệt với cả hai đội bóng. Giống như Bồ Đào Nha, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng đang đứng trước cơ hội tạo ra dấu ấn lịch sử với bàn thắng đầu tiên tại World Cup nữ.

Thùy Trang