Sabalenka vô địch đơn nữ tại Adelaide International

Hạt giống số 2 - Aryna Sabalenka - đã có danh hiệu đơn thứ 11 tại WTA Tour, nhưng là danh hiệu đầu tiên sau gần 2 năm, khi cô giành chiến thắng trước tay vợt trẻ - Linda Noskova - với tỷ số 6-2, 7-6 (4) trong trận chung kết đơn nữ tại giải Quần vợt Adelaide International. 

sabalenka-final-2-1673177149.jpg

Chiến thắng của Aryna Sabalenka cũng đã kết thúc hành trình phi thường của tay vợt 18 tuổi - Linda Noskova, người đã đánh bại hạt giống số 3 Daria Kasatkina và cựu vô địch Australia mở rộng - Victoria Azarenka, trên con đường đến trận chung kết đầu tiên của cô. Sabalenka chưa bỏ lỡ 1 séc nào trong cả tuần qua và mặc dù thi đấu rất thăng hoa, Noskova vẫn không thể là đối thủ xứng tầm với cô.

"Tôi muốn chúc mừng Noskova, cô ấy đã có một tuần tuyệt vời" - Sabalenka nói - "Tôi nghĩ cô ấy sẽ có một tương lai tuyệt vời và chắc chắn 100% là cô ấy sẽ còn xuất hiện trong nhiều trận chung kết nữa".

Danh hiệu đơn cuối cùng của Sabalenka là ở Madrid vào tháng 5/2021. Năm 2022, cô không giành được ngôi vô địch nào, mặc dù đã lọt vào 3 trận chung kết. Cô kết thúc năm ở vị trí thứ năm sau khi đủ điều kiện tham dự WTA Final cuối mùa ở Fort Worth - nơi cô thua Caroline Garcia trong trận chung kết.

Mai Anh