Sabalenka lần đầu lên tiếng sau cái chết của bạn trai

Aryna Sabalenka thể hiện sự thương tiếc bạn trai mới qua đời và yêu cầu tôn trọng sự riêng tư của cô và gia đình người bạn trai này - chia sẻ từ tay vợt nữ số 2 thế giới trong lần đầu tiên lên tiếng sau cái chết của bạn trai cô - cựu vận động viên Khúc côn cầu trên băng Konstantin Koltsov.

sabalenka-1711003267.jpg
Konstantin Koltsov và Aryna Sabalenka

Aryna Sabalenka đã lần đầu lên tiếng sau cái chết của người bạn trai - Konstantin Koltsov - bằng một tuyên bố được đăng trên story Instagram của cô và được đại diện của cô công bố. "Sự ra đi của Konstantin là một bi kịch… Mặc dù, chúng tôi không còn bên nhau, nhưng trái tim tôi đang tan vỡ. Xin hãy tôn trọng sự riêng tư của tôi và gia đình anh ấy trong thời gian khó khăn này", Sabalenka viết.

Koltsov - cựu vận động viên môn Khúc côn cầu chuyên nghiệp - từng đại diện cho Belarus tại Thế vận hội năm 2002 và 2010, là cựu thành viên của Pittsburgh Penguins, đã qua đời hôm (18/3) tại Miami trong vụ việc mà cảnh sát kết luận là có vẻ là tự sát. Sabalenka và Koltsov bắt đầu hẹn hò từ năm 2021 sau khi anh này chia tay vợ - người có với anh 3 con chung. Theo tin từ tờ Telegraph (Anh), mối quan hệ giữa Koltsov và Sabalenka thời gian gần đây đã rạn nứt. Cặp đôi không nói rõ họ chính thức chấm dứt hẹn hò từ khi nào. Tại giải Quần vợt Australia Open hồi tháng 1 năm nay, người ta vẫn thấy Koltsov tới sân cổ vũ và chúc mừng Sabalenka.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn của Julija Mikhailova - vợ cũ Koltsov - trên các phương tiện truyền thông Belarus, Mikhailova cho biết, chồng cũ của cô đã rơi từ tầng 23 của Khu nghỉ dưỡng St Regis Bal Harbor. Cô cũng cho rằng, cú ngã có thể là do ngẫu nhiên, với lý do “rất có thể anh ấy đã rất say. Thật không may, những người chơi khúc côn cầu đôi khi mắc phải lỗi này”. Mikhailova, mẹ của 3 đứa con của Koltsov, cho biết thêm: “Những chai rượu rỗng được tìm thấy trong căn phòng nơi Konstantin ở. Có một ban công nhìn ra biển. Có lẽ, Konstantin đã không kiểm soát được hành động của mình. Chúng tôi vẫn còn chiếc máy tính cũ của gia đình có email của Konstantin. Tôi biết mật khẩu và đã mở được một số email. Konstantin đã đặt thêm căn hộ ở một địa điểm khác. Các khoản trả trước đã được thanh toán. Anh ấy đã thuê 1 chiếc xe hơi trong thời gian dài. Điều đó có nghĩa, anh ấy không có ý định chết. Tất nhiên, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong đầu bạn, nhưng không có dấu hiệu bi kịch nào cả”.

Sabalenka - tay vợt số 2 thế giới và là nhà vô địch Australia Open 2 năm liên tiếp - vẫn tham dự Miami Open sau khi nhận được tin Koltsov qua đời và đã tập luyện tại giải đấu hôm 19/3 với trang phục toàn đồ đen. Có thông tin cho rằng, cô sẽ không rút khỏi giải đấu nhưng sẽ không trả lời phỏng vấn truyền thông trong suốt thời gian diễn ra giải đấu này. Dự kiến, cô với tư cách hạt giống số 2, sẽ mở màn giải Miami Open bằng cuộc so tài ở vòng 2 với người bạn thân - Paula Badosa - vào ngày 22/3.

"Cô ấy là một trong những người bạn thân nhất của tôi. Tất nhiên, tôi biết chuyện cô ấy đang trải qua. Thành thật mà nói, đối với tôi cũng không dễ dàng gì. Cô ấy là một phụ nữ mạnh mẽ. Tôi nghĩ, cô ấy sẽ tìm được sức mạnh từ đâu đó", Badosa nói về Sabalenka hôm 19/3 vừa qua.

Mai Anh (ESPN, Telegraph)