Sabalenka giành vị trí số 1 thế giới

Aryna Sabalenka sẽ vươn lên dẫn đầu Bảng xếp hạng WTA sau giải Quần vợt Mỹ mở rộng, khi cô giành vé đi tiếp vào tứ kết, trong khi số 1 hiện tại là Iga Swiatek dừng bước ở vòng 4.

sabalenka-1693900135.jpg

Để có lần thứ ba liên tiếp lọt vào tứ kết Grand Slam cuối cùng của năm, Aryna Sabalenka đã khuất phục Daria Kasatkina 6-1; 6-3 bằng những cú thuận tay cực mạnh trong cuộc đối đầu trên sân Arthur Ashe. Với thành tích này, nhà vô địch Australia mở rộng - Sabalenka, sẽ vươn lên dẫn đầu Bảng xếp hạng WTA dành cho các tay vợt nữ thế giới sau giải Mỹ mở rộng. Tay vợt 25 tuổi cũng đang thi đấu với sự tự tin tuyệt đối khi người hâm mộ cho rằng, cô chính là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch đơn nữ ở giải US Open năm nay.

Tháng trước tại Masters Cincinnati, Kasatkina từng thua chóng vánh sau 2 séc trước tay vợt người Belarus. Rõ ràng ở lần tái ngộ này, Kasatkina vẫn không hóa giải được khi đối thủ chơi áp đảo trong mọi cú đánh trả và khá chật vật trong các game giao bóng của chính mình.

Tại vòng tứ kết, Sabalenka sẽ đối đầu Zheng Qinwen - tay vợt người Trung Quốc vừa gây bất ngờ khi loại hạt giống số 5 và là đương kim á quân - Ons Jabeur, 6-2, 6-4.

Các trận tứ kết đơn nữ còn lại là cuộc đọ sức giữa hạt giống số 6 Coco Gauff đối đầu hạt giống số 20 Jelena Ostapenko. Hạt giống số 30 Sorana Cirstea gặp hạt giống số 10 Karolina Muchova, trong khi hạt giống số 9, Marketa Vondrousova, sẽ chạm trán hạt giống số 17 Madison Keys.

Hoàng Hà