Sabalenka đi tiếp tại Italia Open

Danielle Collins - tay vợt người Mỹ xếp hạng 15 - đã đánh bại cựu tay vợt số 1 thế giới - Victoria Azarenka - với tỷ số 6-4, 6-3 ở lượt trận tứ kết diễn ra đêm 15/5 để giành quyền vào bán kết nội dung đơn nữ giải WTA 1000 Italia Open. Đối thủ của cô ở trận đấu tới rất đáng ngại, đó chính là Aryna Sabalenka.

sabalenka-1715843530.jpg
Tay vợt Aryna Sabalenka

Hạt giống số 2 của giải - Aryna Sabalenka - không cho phép đối thủ của mình - Jelena Ostapenko, hạt giống số 9 - có bất kỳ cơ hội bẻ giao bóng nào trong cuộc đối đầu ở tứ kết nội dung đơn nữ giải Quần vợt Italia Open. Sabalenka cũng không cho thấy dấu hiệu của chấn thương lưng - cơn đau mà cô từng cần tới sự hỗ trợ của bác sỹ trong trận đấu 3 séc với Elina Svitolina hôm 13/4, trận đấu kết thúc muộn sau nửa đêm (giờ địa phương). Tay vợt 26 tuổi cho biết, cô thậm chí không tập luyện vào ngày 14/5 mà thay vào đó tập trung điều trị và phục hồi. Và điều đó rõ ràng đã mang lại hiệu quả.

Sự kiên cường của Sabalenka đang cho thấy sự không thể ngăn cản, tinh thần chiến đấu của cô đang giúp cô có được vị trí tốt về mặt tinh thần để cạnh tranh các danh hiệu lớn trên sân đất nện. Nhà vô địch Australia Open chơi càng ngày càng tốt hơn và đang hướng đến việc cạnh tranh ngôi vô địch tại Roland Garros. Trong trận tứ kết với Ostapenko đêm 15/5, cô đã chiến thắng dễ dàng đối thủ tới từ Latvia với kết quả chung cuộc 6-2, 6-4. Cô được nhận định sẽ là thử thách thực sự cho đối thủ ở bán kết - Danielle Collins. 

Collins - tay vợt người Mỹ xếp hạng 15 - đã đánh bại cựu tay vợt số 1 Victoria Azarenka với tỷ số 6-4, 6-3 để giành vé vào bán kết giải Italia Open và nâng thành tích của mình lên 19-1 tính kể từ đầu tháng 3. Collins đã vô địch 2 giải liên tiếp ở Miami và Charleston, Nam Carolina gần đây và cô ấy vẫn chưa thua séc nào trên mặt sân đất nện của Rome.

Collins đã phẫu thuật vào năm 2021 để điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung. Cô cho biết cô muốn có con - đó là lý do tại sao cô dự định giải nghệ vào cuối năm nay. "Điều đó phụ thuộc rất nhiều vào sức khỏe của tôi. Mỗi người có những cách khác nhau để kết thúc hành trình chuyên nghiệp của họ. Tôi muốn ra đi trong khi đang chơi ở phong độ tốt nhất”, Collins nói.

Trong quá khứ, Collins từng thua tay vợt Belarus ở vòng 4 giải Madrid mở rộng và đây là thất bại duy nhất của tay vợt người Mỹ kể từ lần bị tay vợt số 1 Iga Swiatek loại ở Indian Wells vào ngày 8/3.

Cả 3 tay vợt xếp hạng cao nhất đều lọt vào bán kết ở Rome khi trận bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Swiatek và tay vợt số 3 thế giới - Coco Gauff.

M.T (ESPN)