Sabalenka chặn đứng giấc mơ của Gauff

Là tay vợt trẻ nhất đi tới tứ kết giải Quần vợt WTA 1000 BNP Paribas Open đang diễn ra ở Indian Wells, niềm hy vọng của chủ nhà - Coco Gauff - hẳn rất mong muốn sẽ tiến xa nhất có thể ở giải đấu năm nay. Nhưng giấc mơ của cô đã bị Aryna Sabalenka chặn đứng…

saba-1678949613.jpg
Coco Gauff (trái) thất thủ trước Aryna Sabalenka (phải) ở tứ kết Indian Wells 2023

Tay vợt mới 19 tuổi Coco Gauff đã chơi rất tốt suốt 2 tuần qua và cô là hạt giống cao nhất sau số 1 Iga Swiatek và số 2 Aryna Sabalenka đi tới tứ kết giải Quần vợt WTA 1000 ở Indian Wells. Tuy nhiên, nhìn lại thử thách của cô thì những Cristina Bucsa, Linda Noskova và Rebecca Peterson đều không phải là các tên tuổi lớn để cho thấy Gauff đã tiến bộ thế nào. Chính vì vậy, khi gặp phải "ngọn núi" thực sự là Aryna Sabalenka, kinh nghiệm của một đàn chị với nền thể lực sung mãn đã khiến Gauff bị “dội”.

Nhà vô địch Australia mở rộng Sabalenka đã khởi đầu trận đấu đầy mạnh mẽ. Sau séc thứ nhất còn có phần thăm dò, ở séc thứ hai, Sabalenka đã tìm được điểm yếu để khuất phục “ngôi sao” trẻ người Mỹ với tỷ số chung cuộc 6-4, 6-0 sau chỉ 64 phút thi đấu. Tài năng người Belarus đang tìm kiếm danh hiệu thứ ba trong năm nay sau chiến thắng tại Adelaide và chức vô địch Grand Slam đầu tiên của cô ở Melbourne.

Ở bán kết, Sabalenka sẽ gặp Maria Sakkari. Tay vợt Hy Lạp đã thực hiện cuộc lội ngược dòng ngoạn mục khi thắng hạt giống số 15 Petra Kvitova với tỷ số các séc lần lượt là 4-6, 7-5, 6-1.

Phương Quyên