Sabalenka bị loại khỏi Berlin Open

Hạt giống số 3 của giải và là tay vợt đang xếp hạng 6 trên Bảng xếp hạng của Hiệp hội Quần vợt nữ (WTA -, Aryna Sabalenka - đã bất ngờ để thua tay vợt vô danh Veronika Kudermetova ngay trong lượt trận đầu tiên giải Quần vợt WTA 500 Berlin Open và trở thành hạt giống hàng đầu đầu tiên bị loại khỏi giải năm nay. Dẫn trước 6-2, nhưng Aryna Sabalenka đã để thua 5-7, 4-6 ở 2 séc còn lại và sớm dừng bước ngay trong vòng đấu thứ nhất. 

sabalenka-1655284132.jpg
Tay vợt Aryna Sabalenka

Hạt giống số 3 của giải và là tay vợt đang xếp hạng 6 trên Bảng xếp hạng của Hiệp hội Quần vợt nữ (WTA), Aryna Sabalenka, đã bất ngờ để thua tay vợt vô danh Veronika Kudermetova ngay trong lượt trận đầu tiên giải Quần vợt WTA 500 Berlin Open và trở thành hạt giống hàng đầu đầu tiên bị loại khỏi giải năm nay. Dẫn trước 6-2, nhưng Aryna Sabalenka đã để thua 5-7, 4-6 ở 2 séc còn lại và sớm dừng bước ngay trong vòng đấu thứ nhất.

Một hạt giống nữa cũng đã bị loại là Gabrine Muguruza (số 5) khi cô để thua Andrea Petkovic của Đức sau cuộc rượt đuổi tỷ số với kết quả chung cuộc 6-7, 4-6. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên trước tay vợt trong tốp 10 của Pekkovic kể từ khi cô đánh bại Petra Kvitova tại US Open năm 2019. Petkovic sẽ đối mặt với Aliaksandra Sasnovich của Belarus để giành 1 suất vào tứ kết.

Trong khi đó, các hạt giống số 1- Ons Jabeur và hạt giống số 2- Maria Sakkari, đều giành quyền đi tiếp sau loạt đấu đêm qua. Sakkari dễ dàng giành chiến thắng 6-3, 6-2 trước Leolia Jeanjean của Pháp, còn Ons Jabeur thắng nhanh đối thủ tới từ Séc, Karolina Muchova, 6-3, 6-3. Jabeur sẽ gặp Alycia Parks của Mỹ, trong khi Sakkari so tài cùng Daria Saville ở vòng 2. Hạt giống số 8, Belinda Bencic thắng Jule Niemeier 6-4, 5-7, 6-3 và sẽ có trận thứ hai gặp Anna Kalinskaia- người giành chiến thắng 6-4, 6-4 trước Alize Cornet.

Mai Anh