Sabalenka bất ngờ thua sớm ở Dubai Championships 2024

Aryna Sabalenka đã thua trận đầu tiên kể từ khi bảo vệ thành công chức vô địch Australia Open, cô bị đánh bại bởi một đối thủ quen thuộc tại giải Dubai Championships - Donna Vekic.

Hạt giống số 2 - Aryna Sabalenka - giành chiến thắng trong séc đầu tiên, nhưng lại để Donna Vekic của Croatia lội ngược dòng với tỷ số chung cuộc 6-7 (5), 6-3, 6-0 ở vòng 2 giải Quần vợt WTA 1000 Dubai Championships 2024. Sabalenka và Vekic đã có 8 năm đối đầu trên tour, và Vekic thống trị các trận đấu đầu tiên. Tuy nhiên, Sabalenka có bước đột phá ở Grand Slam khi cô đánh bại Vekic ở tứ kết Australia Open 1 năm trước trên đường đến danh hiệu lớn đầu tiên của mình. Vekic đã đề cập đến việc Sabalenka giành được "danh hiệu lớn" trong các trận đối đầu của họ ngày 20/2, nhưng chiến thắng thứ sáu trong 8 lần chạm trán của cô cũng không hề tồi tệ.

dubai-2024-tennis-wta-day-3-aryna-sabalenka-2-1024x690-1708488803.jpg

Sabalenka dẫn trước 5-3 trước khi định đoạt séc đầu tiên sau loạt tie-break. Sabalenka, vừa trải qua kỳ nghỉ 3 tuần sau chiến thắng ở Melbourne, sau đó dẫn trước 2-0. Nhưng một cú đánh bổng bằng trái tay vượt qua người mà Sabalenka bỏ qua đã cứu được ván đấu và khởi động cuộc lội ngược dòng của Vekic. "Tôi đã thắng séc đầu tiên. Tôi dẫn trước với 1 break. Tôi không cảm thấy mình đang dẫn trước" - Sabalenka nói - "Hôm nay tôi chơi quá tệ. Tôi cảm thấy như điều kiện ở đây không phù hợp với tôi chút nào".

Vẫn giữ lối chơi tấn công nhưng cải thiện độ chính xác, Vekic đã thắng 3 ván tiếp theo, bẻ giao bóng để dẫn 5-3 và giao bóng để cân bằng tỷ số 2 séc sau gần 2 giờ thi đấu. Sabalenka buộc phải thi đấu trận 3 séc đầu tiên trong năm, đã thể hiện sự bực bội và sốt ruột. Trong khi đó, Vekic lại khá điềm tĩnh. Lỗi giao bóng kép thứ sáu của Sabalenka khiến cô bị dẫn trước 0-3 trong séc thứ ba và 2 lỗi giao bóng kép nữa khiến cô bị dẫn trước 0-5. Chỉ vài phút sau, Vekic giành chiến thắng ván thứ chín liên tiếp và có được chiến thắng đầu tiên trước một tay vợt tốp 2 kể từ năm 2019.

Hạt giống số 1 - Iga Swiatek - đã mất giao bóng 3 lần trong séc đầu tiên trước khi trở lại. Tuy nhiên, cô vẫn đánh bại Sloane Stephens với tỷ số 6-4, 6-4 và giành quyền đi tiếp. Coco Gauff - hạt giống số 3 - đã hạ Elisabetta Cocciaretto của Ý với tỷ số 6-1, 7-5. Hạt giống số 4 - Elena Rybakina - đã tránh được một cú sốc khi Victoria Azarenka phải bỏ cuộc vì chấn thương. Azarenka thắng séc đầu tiên với tỷ số 6-4 nhưng thua séc thứ hai với tỷ số 2-6 do chấn thương ngày càng nặng.

Nhà vô địch Wimbledon và cũng là hạt giống số 7 của giải - Marketa Vondrousova - đã đánh bại Peyton Stearns với tỷ số 6-1, 5-7, 6-2 lần thứ ba trong 8 tháng. Hạt giống số 6 - Zheng Qinwen, hạt giống số 8 - Maria Sakkari và các cựu vô địch Jelena Ostapenko và Elina Svitolina cũng giành quyền đi tiếp. Svitolina sẽ gặp Swiatek ở vòng tiếp theo. Svitolina đã thắng lần gặp nhau gần nhất của họ ở tứ kết Wimbledon. "Cô ấy sẽ có động lực để đánh bại tôi lần này", Svitolina nói. "Nhưng tôi thích thi đấu những trận đấu như vậy".

Hoàng Hà (ESPN)