Rybakina hướng tới Grand Slam thứ hai 

Ở nội dung đơn nữ giải Quần vợt Australia mở rộng, vào tối 28/1 sẽ diễn ra trận chung kết giữa Elena Rybakina và Aryna Sabalenka.

skysports-elena-rybakina-aryna-sabalenka-6036932-1674825671.jpg
Elena Rybakina (trái) so tài với Aryna Sabalenka (phải) ở chung kết đơn nữ Australia mở rộng 2023

Nếu cách đây hơn 6 tháng, việc giành danh hiệu Grand Slam còn là cái gì đó khá “mơ mộng” đối với Rybakina, thì giờ đây, nó lại đang diễn ra một cách rất tự nhiên. Nếu thắng thêm một trận nữa, cô gái 23 tuổi tới từ Kazakhstan sẽ có thêm chức vô địch tại giải quần vợt Australia mở rộng vào bên cạnh danh hiệu mà cô đã có được tại Wimbledon năm ngoái.

Trên hành trình đi tới trận chung kết, Rybakina đã có những chiến thắng ấn tượng trước một loạt các đối thủ hàng đầu: Azarenka, nhà vô địch tại Melbourne Park năm 2012 và 2013; tay vợt số 1 Iga Swiatek và hạt giống số 17 Jelena Ostapenko - cả 2 đều là chủ nhân của nhiều danh hiệu lớn. Á quân Australia mở rộng năm 2022, Danielle Collins, cũng nằm trong danh sách những “nạn nhân” ở giải năm nay của Rybakina.

Trong khi đó, hạt giống số 5 Sabalenka của Belarus, đã lọt vào trận chung kết Grand Slam đầu tiên khi đánh bại Magda Linette với tỷ số 7-6 (1), 6-2. Tay vợt 24 tuổi đã thắng tất cả 20 séc mà cô góp mặt trong giải đấu lần này. Rybakina và Sabalenka chơi một kiểu quần vợt hơi giống nhau: dựa vào những cú giao bóng mạnh mẽ và những cú đánh từ cuối sân. Tuy nhiên, Sabalenka có thiên hướng chơi rủi ro hơn, thích mạo hiểm và ăn điểm từ sự mạo hiểm đó. Đặc điểm này có tính hai mặt, nó vừa mang lại cơ hội lớn, đồng thời cũng khiến Sabalenka dễ phạm lỗi và thất bại trước đối thủ nếu họ biết khai thác yếu điểm này của cô.

Phương Hạnh