Giải Quần vợt WTA 1000 Miami Open: Rybakina giành vé chung kết nữ đầu tiên

Hạt giống số 10 người Kazakhstan, Elena Rybakina, đã thắng hạt giống số 3 người Mỹ, Jessica Pegula, 7-6 (3), 6-4 để giành tấm vé đầu tiên tham dự trận chung kết đơn nữ giải quần vợt WTA 1000 Miami Open năm nay.

ryba-1680237477.jpg
Tay vợt Elena Rybakina

Elena Rybakina, xếp hạng 7 thế giới, sẽ đối đầu với người thắng trong trận đấu giữa hạt giống số 15 người Séc- Petra Kvitova, và Sorana Cirstea người Romania. Tay vợt người Kazakhstan đã đánh bại Anna Kalinskaya người Nga (7-5, 4-6, 6-3), hạt giống số 21 người Tây Ban Nha Paula Badosa 3-6, 7-5, 6-3, Elise Mertens người Bỉ (6-4, 6-3) và Martina Trevisan người Ý 6-3, 6-0 ở các vòng đấu trước.

Trong cuộc so tài với tay vợt chủ nhà Pegula ở bán kết nội dung đơn nữ Miami Open, nhà vô địch Wimbledon, Rybakina, không phải lúc nào cũng duy trì được phong độ tốt nhất. Trong một trận đấu bị gián đoạn bởi mưa, khó có tay vợt nào có thể ổn định trong giao bóng của họ, nhưng thế trận đã nghiêng về phía Rybakina khi cô tỏ ra vững vàng hơn về mặt tâm lý. Chiến thắng 7-6 (3), 6-4 là một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực của Rybakina.

Ở trận tứ kết diễn ra muộn do bị hoãn vì trời mưa hôm trước, nhà vô địch Wimbledon hai lần Petra Kvitova đã lần đầu tiên lọt vào bán kết Miami Open sau chiến thắng 6-4, 3-6, 6-3 trước Ekaterina Alexandrova. Tay vợt người Séc giành chiến thắng trong séc đầu tiên nhưng đối thủ người Nga đã đáp trả rất tốt. Kvitova, xếp hạng 12 thế giới, giữ được bốn break-point với tỷ số 2-2 và cuối cùng bị bẻ break với tỷ số 4-2. Alexandrova duy trì những pha giao bóng hiệu quả và khiến cả hai buộc phải bước vào séc đấu thứ ba.

Trận đấu diễn ra căng thẳng cho đến khi tay vợt 33 tuổi Kvitova thực hiện cú break quyết định để nâng tỷ số lên 5-3 và giành chiến thắng trong séc cuối cùng. "Tôi phải thừa nhận đây là một trận đấu khó khăn... Ekaterina đã chơi tuyệt vời. Thực sự rất khó để đối mặt với một số cú giao bóng của cô ấy nhưng rồi bằng cách nào đó tôi đã tìm ra cách để giành được thắng lợi cuối cùng…"- Kvitova nói.

Kvitova sẽ so tài với Sorana Cirstea - xếp hạng 74 thế giới, người đã đánh bại nhà vô địch Australia mở rộng Aryna Sabalenka - ở trận bán kết để giành tấm vé còn lại tham dự trận đấu cuối cùng của giải đấu năm nay.

Mai Anh