Ruud vô địch Barcelona Open 2024

Casper Ruud có màn trả thù ngọt ngào khi đánh bại Stefanos Tsitsipas để giành ngôi vô địch nội dung đơn nam giải Quần vợt ATP 500 Barcelona Open 2024.

Casper Ruud đã có được màn trả thù ngọt ngào trước Stefanos Tsitsipas khi anh đánh bại hạt giống số 5 người Hy Lạp với tỷ số 7-5, 6-3 để giành chức vô địch Barcelona Open vào đêm qua, Chủ nhật (21/4). Chỉ 7 ngày sau khi Tsitsipas đánh bại Ruud để giành chức vô địch Monte Carlo Masters, chính hạt giống số 3 người Na Uy đã giành chiến thắng trong trận chiến mới nhất giữa 2 tay vợt 25 tuổi khi anh giành được danh hiệu ATP thứ 10 trên sân đất nện.

"Thành thật mà nói, điều này đáng để chờ đợi"- Ruud chia sẻ sau khi giành được danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của mình, với tất cả những chiến thắng trước đây của anh đều ở các giải ATP 250- "Rất nhiều trận chung kết mà tôi thua đều rất khó khăn, tất nhiên là hơi thất vọng. Bất cứ khi nào bạn vào đến chung kết, đó vẫn là một tuần thi đấu tốt, vì vậy bạn không thể quá khắt khe với bản thân mình, nhưng tôi đã phải chờ đợi chiến thắng này rất lâu rồi...".

Sau 7 lần thất bại trong việc giành chức vô địch ở cấp độ cao hơn ATP 250, Ruud đã nhẹ nhõm vượt qua được trở ngại đó. Ruud cũng chấm dứt chuỗi 10 trận thắng của Tsitsipas. Tay vợt người Hy Lạp có được break sớm, nhưng Ruud nhanh chóng bắt nhịp trận đấu khiến Tsitsipas phải nếm trải thất vọng với lối chơi baseline của mình. Ruud duy trì thế thượng phong trong suốt set thứ hai, trong đó anh không phải đối mặt với bất kỳ break point nào.

"Trong trận chung kết ở Monte Carlo, tôi luôn ở thế bị động, bị bỏ lại quá xa, và anh ấy có quá nhiều thời gian để kiểm soát trận đấu"- Ruud nhận xét- "Trận đấu hôm nay có một khởi đầu hơi khó khăn. Tôi bị break ngay lập tức. Vì vậy, không phải là khởi đầu tốt nhất, nhưng tôi đã xoay sở để ổn định lại và khống chế được anh ấy”.

Sau trận chung kết đêm qua, cả Caspers Ruud và Stefanos Tsitsipas sẽ tiếp tục tới Madrid để chuẩn bị cho giải Masters 1000 Madrid Open 2024 diễn ra từ ngày 22/4 đến 5/5 tại thủ đô Tây Ban Nha. Từng lọt vào chung kết năm 2022 tại Nitto ATP Finals, Ruud năm ngoái đã trượt suất tham dự vòng chung kết mùa giải danh giá. Tuy nhiên, anh đã tự khẳng định mình là ứng cử viên sớm trong cuộc đua PIF ATP Live Race To Turin năm nay.

Minh Tuấn (Reuters, Tennis TV)