George Russell lần đầu vô địch tại giải đua Công thức 1

George Russell đã mơ ước trở thành người chiến thắng ở giải đua xe Công thức 1 từ khi còn rất nhỏ. Và chặng đua Brazil Grand Prix đêm qua đã lần đầu tiên đưa anh lên đỉnh vinh quang sau 5 năm tay đua trẻ “lăn lộn” ở giải đua khốc liệt này.

28021-motorlat-f1-sao-paulo-gp-russell-delighted-to-hold-off-hamilton-for-maiden-race-win-race-of-my-life-v84-1668398488.jpg
George Russell vô địch chặng đua Sao Paulo Grand Prix tại Brazil 2022

George Russell đã không thể ghi được dù chỉ 1 điểm trong hai mùa giải đầu tiên của mình sau khi gia nhập làng đua Công thức 1 năm 2017. Ở mùa giải thứ 3, Russell có được 3 điểm khiêm tốn, nhưng đó là tiền đề thuận lợi để anh bước vào mùa giải thứ tư với 16 điểm, vị trí thứ 15 trên bảng tổng sắp và lần đầu tiên về nhì ở một chặng đua – Belgium Grand Prix.

Năm nay, sau khi chuyển đến chiếc ghế Mercedes từ đội đua Williams, Russell đã có những tiến bộ vượt bậc. Phần lớn các chặng đua, Russell đều giành vị trí trong tốp 5 và ở tuổi 24, anh cho thấy bản thân là một trong những cái tên nặng ký tranh chấp vị trí số 1 thế giới ở giải đua này trong tương lai gần.

Xúc động trào nước mắt sau khi đăng quang, Russell nói: "Tôi nghĩ rằng tôi đã mơ về khoảnh khắc này, chắc chắn rất nhiều lần. Và bạn không bao giờ thực sự biết nó sẽ diễn ra như thế nào. Tôi rất tự hào về toàn đội. Những tiến bộ mà chúng tôi đã đạt được kể từ đầu năm đến nay thật không thể tin được. Và điều đó sẽ tiếp thêm động lực cho chúng tôi ở mùa giải năm sau. Đây mới chỉ là sự khởi đầu. Vào thời điểm chúng tôi ở Turn Two, nước mắt tôi đã rơi. Tôi chỉ nghĩ đến gia đình của mình - mọi người đang ở nhà. Trong lòng tôi hiện ra chầm chậm những kỷ niệm từ những ngày đầu đi du lịch trong một chiếc xe tải chở hàng cùng cha mẹ để tham gia các cuộc đua kart, tôi nghĩ về tất cả những người đã giúp đỡ tôi trên con đường của mình. Ngay sau cuộc đua, tôi đã gọi cho tất cả các thành viên gia đình trong nhóm FaceTime. Đây quả là một cuộc đua đầy cảm xúc...".

Chặng đua tại Brazil ngày 13/11 cũng chứng kiến sự thăng hoa của đội đua Mercedes khi tay đua còn lại của đội, Lewis Hamilton, giành vị trí á quân. Nếu như Russell kết thúc 71 vòng đua với thời gian 1 giờ 38 phút 34 giây 044 thì Hamilton chỉ về sau anh 1 giây 529. Về thứ 3 chặng đua này là Carlos Sainz của đội Ferrari với nhiều hơn Russell 4 giây 051. Nhà vô địch sớm Max Verstappen về thứ 6 với nhiều hơn 10 giây 056.

Phương Hạnh