Rune giành vé vào bán kết giải Quần vợt trong nhà Swiss Indoors

Holger Rune sẽ có cơ hội báo thù thất bại trước Felix Auger-Aliassime trong trận chung kết năm ngoái vào đêm nay (28/10), khi anh đối đầu với tay vợt người Canada ở bán kết giải Quần vợt trong nhà ATP 500 Swiss Indoors đang diễn ra ở Basel (Thụy Sỹ).

rune-basel-2023-friday-1698485068.jpg
Holger Rune đi tới bán kết Swiss Indoors 2023

Holger Rune đã giành chiến thắng 6-1, 3-6, 7-6(6) trước Tomas Etcheverry ở tứ kết để giành quyền vào bán kết giải Quần vợt Swiss Indoors ở Basel. "Trận đấu rất khó khăn và Tomas đã chơi rất hay” - Rune nói sau chiến thắng kéo dài 2 giờ 41 phút - "Tôi đã rất may mắn ở cuối trận, tôi chưa bao giờ có được may mắn như vậy trong đời. Tất nhiên tôi rất vui khi giành chiến thắng nhưng tôi cũng cảm thấy tiếc cho anh ấy...".

Rune hiện đứng thứ tám trong cuộc đua giành suất tham dự ATP Finals Turin với 3.280 điểm, hơn 225 điểm so với vị trí thứ chín Taylor Fritz - người đã thua tại vòng 2 ở Basel. Rune có thể nhảy lên thứ bảy nếu anh vô địch Swiss Indoors và đây sẽ là danh hiệu thứ hai trong mùa giải này của anh. Đây là một thử thách với Rune, bởi trước khi tới Basel, Rune chỉ thắng 1 trong số 9 trận đấu gần nhất của mình. Anh đang không có được phong độ tốt nhất và nó khiến anh - dù được xếp hạt giống số 1, cũng không được giới chuyên môn hoàn toàn tin tưởng sẽ giành ngôi vị quán quân giải lần này.

hurkacz-basel-2023-qf-1698485124.jpg
Hạt giống số 4 Hubert Hurkacz

Đối thủ của Rune ở trận đấu tới - Felix Auger-Aliassime -là hạt giống số 6 và là đương kim vô địch, cũng đang gặp khó khăn về phong độ trong nửa sau mùa giải, chỉ thắng 3 trong số 15 trận đấu trước đó của mình trước khi thoát khỏi khủng hoảng với một lần lọt vào tứ kết Tokyo tuần trước. Tay vợt số 19 thế giới, người đã lọt vào Nitto ATP Finals năm ngoái, cứu được một match point trong cú giao bóng của Alexander Shevchenko ở game thứ 10 của séc cuối cùng, giành chiến thắng vất vả 7-6 (2), 3-6, 7-6 (1). “Tôi đang nỗ lực lấy lại phong độ và đây là một chiến thắng quan trọng. Thật tuyệt vời khi vượt qua một trận đấu như thế này”, Auger-Aliassime nói.

Cặp bán kết còn lại sẽ là cuộc so tài của hạt giống số 4 Hubert Hurkacz và Ugo Humbert. Hurkacz không có được trận đấu dễ dàng khi Tallon Griekspoor gây khó dễ cho anh ngay từ đầu trận đấu. Đối thủ người Hà Lan liên tục bám đuổi và giành chiến thắng 7-6 (6) trước Hurkacz trong séc thứ nhất, thậm chí còn dẫn điểm trước trong cả đầu séc 2 và séc 3. Tuy nhiên, với bản lĩnh của người đã chơi nhiều ở các giải đấu lớn và luôn đi sâu dù không phải lúc nào cũng có được thành tích cao nhất, Hurkacz đã kiên trì giành quyền kiểm soát trận đấu và thắng ngược lại 6-4, 6-4 ở 2 séc tiếp theo. Thắng chung cuộc 2-1, Hurkacz sẽ so tài với Humbert - người thắng Dominic Stricker 6-4, 2- 6, 6-2 ở tứ kết.

Hoàng Hà (ATP)